Tính năng mới của One UI 6 cho phép thiết bị Galaxy lưu trữ tạm thời không giới hạn dữ liệu

Samsung vừa giới thiệu một tính năng mới có tên là Sao lưu đám mây tạm thời (Temporary Cloud Backup), cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu không giới hạn trong khoảng thời gian giới hạn mà không mất phí.

Với tính năng này, người dùng thiết bị Galaxy có thể lưu trữ dữ liệu trong tối đa 30 ngày. Sau khi được triển khai, các tệp như hình ảnh, video, tài liệu…, bao gồm cả các tệp trong Thư mục bảo mật cũng sẽ được sao lưu tới máy chủ của Samsung thông qua kết nối Wi-Fi. Những tệp này sẽ được lưu trữ tối đa trong 30 ngày, kể từ ngày tải lên, và người dùng sẽ nhận được thông báo trước khi chúng bị xóa.

Mặc dù bạn có thể lưu trữ không giới hạn dữ liệu với tính năng Sao lưu đám mây tạm thời, tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ đó là dung lượng của mỗi tệp riêng lẻ không được vượt quá 100GB. Các tệp tải lên phải nằm ở bộ nhớ trong của máy mà không phải được lưu trữ trên các thiết bị bên ngoài như thẻ nhớ microSD. Tất nhiên, tính năng này chỉ khả dụng với các thiết bị Galaxy chạy One UI 6.0 (Android 14) trở lên.

Samsung cho biết, tính năng mới này sẽ mang đến sự an tâm cho người dùng khi thiết bị của họ phải mang đi sửa chữa hoặc khôi phục cài đặt gốc (tùy chọn này sẽ làm mất dữ liệu). Dữ liệu đã sao lưu cũng có thể được khôi phục khi bạn thiết lập điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy mới. Nếu không sử dụng tính năng này, bạn cũng có thể truy cập dữ liệu của mình thông qua Chế độ bảo trì.

“Sao lưu đám mây tạm thời” sẽ bắt đầu được triển khai vào thời gian tới, khi One UI 6.0 được tung ra chính thức. Nó sẽ có cho người dùng Galaxy S và Galaxy Z tại Hàn Quốc trước tiên, sau đó sẽ được mở rộng với nhiều kiểu máy tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Tính năng này có thể truy cập thông qua đường dẫn: “Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Sao lưu đám mây tạm thời” hoặc “Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Chế độ bảo trì > Sao lưu đám mây tạm thời”.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng