Thương hiệu Samsung được định giá 60 tỷ USD

Interbrand mới đây đã phát hành danh sách “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2018” và Samsung đã nằm trong danh sách đó ở vị trí thứ 6 với giá trị thương hiệu ước tính đạt 60 tỷ USD. Tăng 6.5% so với mức 56.2 tỷ USD được định giá vào năm ngoái.

Interbrand dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng giá trị các thương hiệu toàn cầu. Chúng bao gồm sự minh bạch về tài chính, cam kết với người dùng và khả năng phát triển thương hiệu. Các yếu tố bên ngoài khác cũng được xem xét như sự tương tác, độ tin cậy, nhất quán và sự hiện diện.

Yếu tố đóng vai trò lớn trong bảng xếp hạng lần này đó là sự ra mắt của Galaxy Note 9, The Wall TV và máy giặt Quick Drive. Tiềm năng tăng trưởng bền vững của Samsung còn dựa vào các công nghệ tương lai như: AI, 5G và IoT. Ngoài ra, vị trí số 1 về sản xuất chip bán dẫn cũng đã giúp Samsung có vị thế tốt về thương hiệu.

YH Lee – Giám đốc marketing của Samsung Electronics cho biết: “Để nâng cao hơn nữa thương hiệu của chúng tôi, Samsung cam kết giúp mọi người làm những việc mà dường như không thể bằng việc tập trung vào AI và IoT, để cung cấp những trải nghiệm mới cho người dùng vượt qua những kết nối thông thường.”

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)