Thị phần Exynos sụt giảm trong quý 3/2020 ngay cả khi Samsung bán chip cho Vivo

Bộ vi xử lí của Exynos hiện tại vẫn chưa được người dùng ưu chuộng, nhưng vẫn nằm trong top 3 chipset được sản xuất nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thị phần chip Exynos đã bị giảm một chút trong quý 3 năm nay.

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpart Research, thị phần chip Exynos đã giảm từ 16% trong quý 3 năm 2019 xuống còn 12% vào quý 3 năm 2020. Mặc dù vẫn nằm trong top 3 những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, Samsung đã bị Apple và HiSilicon bắt kịp.

Thị phần Exynos sụt giảm trong quý 3/2020 ngay cả khi Samsung bán chip cho Vivo

Điều ngạc nhiên nhất đó chính là MediaTek đã vượt qua Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. MediaTek giờ đã chiếm 31% thị phần trong khi Qualcomm chỉ có 29%. Góp phần vào sự bành trướng này là sự thành công của họ ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Mĩ La-tinh, đặc biệt là với smartphone có giá từ $100 đến $250.

Năm nay, ngoài sử dụng trên các sản phẩm smartphone của mình, Samsung còn cung cấp chip Exynos 980 và 880 cho Vivo nhưng thị phần vẫn bị suy giảm. Một phần là do các dòng điện thoại bán ra gần đây của Samsung sử dụng nhiều chip đến từ Qualcomm và MediaTek hơn. Thậm chí trong năm tới, Samsung còn định tung ra Galaxy A52 và Galax A72 chạy vi xử lí Snapdragon.

Hy vọng những bộ vi xử lí mới như Exynos 1080 sẽ có chất lượng tốt để Samsung an tâm trang bị cho những dòng điện thoại mới của họ. Công ty cũng dự kiến ra mắt Exynos 2100 vào ngày 12 tháng 1 tới đây. Theo các nguồn tin rò rỉ, con chip này có hiệu năng rất cao, thậm chí cao hơn cả Snapdragon 888 ở bài kiểm tra đa nhân.

Tuy Samsung đã có những con chip 5G mạnh mẽ như Exynos 1080 và Exynos 2100, họ vẫn chưa có dòng chip giá rẻ đủ tốt để cạnh tranh với Qualcomm và MediaTek.

Thị phần Exynos sụt giảm trong quý 3/2020 ngay cả khi Samsung bán chip cho Vivo

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn