Thêm nhiều thiết bị Galaxy không còn được hỗ trợ phần mềm từ Samsung

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết, và người dùng thiết bị Galaxy cũng vậy. Mặc dù Samsung có thể nói là nhà sản xuất thiết bị Android có chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất, nhưng sẽ đến lúc các thiết bị phải nói lời tạm biệt với các bản cập nhật. Mới đây, thêm một số điện thoại và máy tính bảng Galaxy đã bị loại khỏi danh sách cập nhật phần mềm của công ty Hàn Quốc.

Theo Galaxy Club, Samsung đã ngừng hỗ trợ phần mềm cho ba điện thoại tầm trung và giá rẻ của mình là Galaxy A40, Galaxy A20 và Galaxy A10. Đây là những thiết bị được ra mắt vào nửa đầu năm 2019, và chúng đã nhận được đủ các bản cập nhật trong bốn năm. Bản cập nhật cuối cùng của Galaxy A10 và Galaxy A40 được phát hành vào tháng 3 năm 2023, trong khi của Galaxy A20 là vào tháng 12 năm ngoái.

Ngoài ba mẫu điện thoại trên, Samsung cũng gạch tên ba máy tính bảng Galaxy khỏi danh sách hỗ trợ phần mềm, đó là Galaxy Tab S5e, Galaxy Tab A10.1 và Galaxy Tab A (S-Pen). Ba chiếc máy tính bảng này cũng được ra mắt vào nửa đầu năm 2019. Galaxy Tab S5e và Galaxy Tab A10.1 nhận được bản cập nhật cuối cùng vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái, còn Galaxy Tab A (S-Pen) là vào tháng 1 năm 2023.

Dù không còn được hỗ trợ chính thức từ Samsung, các thiết bị này vẫn an toàn trong khoảng 6 tháng kể từ khi nhận được bản cập nhật cuối cùng với chính sách hỗ trợ phần mềm hai lần trong năm cuối cùng. Chưa kể chúng vẫn có thể nhận được các bản vá quan trọng, giống như dòng Galaxy S6 trong năm 2022. Còn nếu bạn vẫn muốn được hỗ trợ phần mềm lâu dài hơn, tốt nhất bạn nên đổi sang các thiết bị Galaxy mới hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn