Thành phố Mỹ ưu đãi “đậm” để lôi kéo Samsung xây nhà máy 17 tỷ USD

Một trong hai địa điểm ở tiểu bang Texas đang có kế hoạch giảm thuế sâu nếu Samsung đặt nhà máy tại đây.

Theo Reuters, Taylor đang cạnh tranh với Austin, Texas để có được cái gật đầu từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc về việc xây dựng nhà máy chip trị giá 17 tỷ USD, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 1.800 việc làm mới. Samsung cho biết, công ty cũng đang xem xét các địa điểm tiềm năng khác ở Arizona và New York.

Nhà máy Samsung

Một nghị quyết được đăng trên trang web của thành phố Taylor cho thấy, nếu Samsung đặt nhà máy mới tại đây, họ sẽ được trợ cấp 92,5% thuế bất động sản trong 10 năm đầu, 90% trong 10 năm tiếp theo và 85% trong 10 năm sau đó.

Các ưu đãi khác bao gồm miễn thuế 92,5% đối với bất động sản mới được xây dựng tại đây trong vòng 10 năm và hoàn trả tri phí đánh giá phát triển. Nghị quyết đề xuất sẽ được Hội đồng Thành phố Taylor và các Ủy viên Quận Williamson xem xét vào thứ Tư.

Địa điểm mà Samsung đang xem xét tại Taylor nằm cách Austin khoảng 25 dặm (40km). Nó có diện tích khoảng 1.187,5 mẫu Anh (4,81 km vuông), lớn hơn so với địa điểm tại Austin. Năm ngoái, Samsung đã mua hơn 250 mẫu Anh đất ở Austin, ngoài 350 mẫu Anh đã sở hữu, bao gồm cả nhà máy sản xuất chip duy nhất ở Mỹ.

Nếu Samsung quyết định chọn Taylor, công ty sẽ có kế hoạch động thổ vào quý đầu tiên của năm 2022, và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn