Sony vượt mặt Samsung, ra mắt cảm biến ảnh 1-inch đầu tiên dành cho điện thoại

Samsung đang dẫn đầu trong cuộc đua cảm biến ảnh độ phân giải cao, nhưng Sony lại đang chiếm ưu thế với cảm biến ảnh kích thước lớn nhất dành cho điện thoại di động.

Trong khi Samsung là nhà sản xuất cảm biến ảnh đầu tiên vượt qua độ phân giải 100MP và 200MP dành cho điện thoại, Sony lại chọn con đường khác để giành lợi thế trước đối thủ Hàn Quốc bằng cách phát triển cảm biến kích thước lớn. Nhà sản xuất cảm biến ảnh đến từ Nhật Bản mới đây đã giới thiệu cảm biến ảnh 1-inch đầu tiên với tên gọi IMX989.

Cảm biến ảnh 1-inch Sony IMX989 sẽ ra mắt cùng với Xiaomi 12S Ultra. Thiết bị này sẽ được trình làng cùng với Xiaomi 12S và Xiaomi 12S Pro vào ngày 4 tháng 7 năm 2022. Đây là cảm biến ảnh có độ phân giải 50MP và kích thước điểm ảnh gốc của nó sẽ vào khoảng 1,5µm. Về mặt lý thuyết, kích thước điểm ảnh lớn sẽ giúp chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Mặc dù một số điện thoại Sony đã sử dụng cảm biến 1-inch, nhưng chúng đều là phiên bản rút gọn của các cảm biến được dùng cho máy ảnh kỹ thuật số của hãng. IMX989 là cảm biến 1-inch đầu tiên được sản xuất chuyên biệt dành cho điện thoại thông minh. Sony được cho là sẽ phát triển cảm biến 100MP dành cho các mẫu điện thoại tầm trung.

Cảm biến ảnh lớn nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại là ISOCELL GN2. Nó có kích thước 1/1,12-inch và kích thước điểm ảnh gốc 1,4µm. Mặc dù đây là cảm biến ISOCELL tốt nhất, nhưng Galaxy S23 Ultra có thể sẽ sử dụng ISOCELL HP1. Đây là cảm biến độ phân giải 200MP với kích thước 1/1,22-inch và kích thước điểm ảnh gốc 0,64μm. Cách đây không lâu, Samsung cũng đã tung video “khoe” khả năng chụp ảnh bá đạo của ISOCELL HP1. Công ty mới đây cũng ra mắt thêm một cảm biến 200MP thứ hai của mình là ISOCELL HP3.

Cảm biến máy ảnh IMX989 mới của Sony hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng hình ảnh và video tốt hơn nhiều so với cảm biến ảnh 200MP của Samsung. Tất nhiên, nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào thuật toán xử lý ảnh. Vì vậy, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu chiếc điện thoại hàng đầu sắp tới của Samsung có thể sánh ngang với Xiaomi 12S Ultra về máy ảnh hay không.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn