So sánh Galaxy S22 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra: Chiếc Note cuối cùng hay một khởi đầu mới?

Bạn sẽ chọn Galaxy S22 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra?

Galaxy S22 Ultra đã được công bố hôm nay cùng với Galaxy S22 , Galaxy S22 Plus và dòng Galaxy Tab S8 . Ngoài những nâng cấp về cấu hình, mẫu flagship mới này còn được tích hợp bút S Pen và một khe cắm chuyên dụng. Vậy chiếc điện thoại này có thực sự là bản nâng cấp hoàn hảo cho người dùng Galaxy Note 10 và Galaxy Note 20? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Galaxy S22 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra

Ảnh: Android Authority

Galaxy S22 Ultra có màn hình hiển thị tốt hơn

Galaxy S22 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra có phần thân bằng kim loại, được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus và xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước. Cả hai chiếc điện thoại thông minh đều có màn hình Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải QHD+, tốc độ làm mới 120Hz và HDR10+. Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra có màn hình sáng hơn và tốc độ làm tươi thích ứng tốt nhất hiện nay.

Cả hai đều có cảm biến vân tay siêu âm, bút S Pen với Bluetooth LE và loa âm thanh nổi được tinh chỉnh bởi AKG.

Galaxy S22 Ultra mạnh hơn nhiều nhờ chipset 4nm mới

Galaxy S22 Ultra sử dụng bộ vi xử lý Exynos 2200 hoặc Snapdragon 8 Gen 1, tùy thuộc vào khu vực, nhanh hơn nhiều so với Exynos 990 (hoặc Snapdragon 865) của Galaxy Note 20 Ultra, mang lại hiệu suất tốt hơn và chơi game mượt mà hơn.

Galaxy S22 Ultra được cập nhật phần mềm lâu hơn

Mẫu điện thoại cao cấp mới nhất cũng được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn. Theo chính sách mới của Samsung, Galaxy S22 Ultra sẽ được cập nhật lên Android 16, trong khi các bản cập nhật của Galaxy Note 20 Ultra sẽ kết thúc ở Android 13.

Galaxy S22 Ultra có camera tốt hơn

Galaxy Note 20 Ultra vốn đã có thông số camera ấn tượng, nhưng Galaxy S22 Ultra thậm chí còn tốt hơn. Camera selfie 40MP và cụm máy ảnh chính bao gồm các cảm biến 108MP + 12MP + 10MP + 10MP ở phía sau giúp chụp ảnh và quay video tốt hơn.

Cả hai điện mẫu thoại đều hỗ trợ 5G, LTE, GPS, Wi-Fi 6, NFC và cổng USB Type-C, nhưng Galaxy S22 Ultra cũng có tiêu chuẩn Wi-Fi 6E nhanh hơn.

Galaxy S22 Ultra có thời lượng sử dụng pin cao hơn Galaxy Note 20 Ultra

Samsung trang bị cho Galaxy S22 Ultra viên pin 5.000mAh, hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng lâu hơn so với pin 4.500mAh của Galaxy Note 20 Ultra. Nó cũng sạc nhanh hơn nhiều nhờ hỗ trợ công suất sạc 45W (so với sạc 25W của Galaxy Note 20 Ultra). Cả hai đều có sạc không dây 15W và sạc không dây ngược 4,5W.

Kết luận

Tất cả những ưu thế trên cho thấy Galaxy S22 Ultra là một bản nâng cấp hoàn hảo cho người dùng Galaxy Note 20 Ultra (và Galaxy Note 10 Plus). Nó có màn hình hiển thị tốt hơn, máy ảnh chất lượng cao hơn, hiệu suất nhanh hơn, hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn, thời lượng pin dài hơn và sạc nhanh hơn. Đây thực sự là chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo mà người hâm mộ Galaxy Note đã mong đợi. Bạn đánh giá thế nào về Galaxy S22 Ultra? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn