“Sếp” Samsung hai lần đến Mỹ hỏi mua thêm chip cho điện thoại nhưng bị từ chối

Việc thiếu hụt chip là nguyên nhân khiến Galaxy Note không được ra mắt trong năm nay, và rất có thể Galaxy S21 FE cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Người đứng đầu mảng Di động của Samsung, TM Roh đã có hai chuyến bay sang Mỹ trong năm nay để gặp gỡ các nhà sản xuất linh kiện lớn của Mỹ nhằm đảm bảo nguồn cung bộ vi xử lý cho điện thoại của mình.

Theo nguồn tin từ The Elec, Roh đã yêu cầu các đối tác lớn cung cấp cho Samsung nhiều bộ vi xử lý hơn nhưng đã bị từ chối. Hai chuyến bay diễn ra vào tháng Ba và tháng Bảy, tuy nhiên, nhà sản xuất vi xử lý cho biết họ cũng muốn tăng nguồn cung tổng thể, nhưng không thể đáp ứng nguồn cung riêng cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

TM Roh

Người đứng đầu mảng Di động Samsung, TM Roh

Theo phát ngôn viên của Samsung, chuyến đi của họ đã không mang về kết quả khả quan nào. Việc Roh không thể đàm phán về việc mua thêm chip cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu chịp hiện nay. Sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu đã bị ảnh hưởng trong quý 3, dự kiến nó sẽ tiếp tục kéo dài sang quý 4 năm nay.

Những khách hàng quan trọng thường được ưu tiên mua linh kiện đầu tiên. Tuy nhiên với Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới thì việc bị từ chối là điều hết sức bất thường. Nguyên nhân được cho là do hãng đã đẩy mạnh việc thuê các nhà sản xuất thiết bị gốc ở Trung Quốc. Các công ty này tự mua linh kiện, khiến cho tổng lượng mua linh kiện của công ty Hàn Quốc bị giảm. Các nhà sản xuất này chiếm tới 20% sản lượng điện thoại của Samsung.

Việc thiếu hụt chip đã khiến Samsung phải giảm sản lượng điện thoại thông minh của mình. Trong khi Apple vẫn đang thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp, dòng Galaxy S21 của gã khổng lồ Hàn Quốc đã chứng kiến sự suy giảm nghiêm trọng, với doanh số dự kiến chưa đến 30 triệu chiếc trong năm nay.

Samsung cũng không có kế hoạch ra mắt dòng Galaxy Note trong năm nay. Các mẫu điện thoại gập mới nhất của hãng là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 rất được người dùng đón nhận nhưng dự kiến tổng doanh số chỉ đạt 7 triệu chiếc. Việc thiếu hụt chip cũng có thể khiến Galaxy S21 FE không được ra mắt trong thời gian tới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn