Samsung vượt qua Intel, trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Q2/2021

Samsung đã đặt được một kỳ tích mới trong ngành bán dẫn. Công ty hiện là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới về mặt doanh thu trong quý 1 năm nay, đánh bại Intel.

Bộ phân bán dẫn luôn là “cỗ máy in tiền” cho Samsung với doanh thu và lợi nhuận áp đảo so với các bộ phân khác. Công ty đạt được lợi nhuận kỷ lục trong quý 2/2021 chủ yếu là nhờ vào hoạt động hiệu quả của bộ phận này. Nhu cầu tăng mạnh đối với các sản phẩm bán dẫn đã giúp Samsung một lần nữa soán ngôi vương của Intel để trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới.

Samsung Logo

Lần đầu tiên Samsung vượt qua Intel để chiếm vị trí số một thế giới cách đây 4 năm, vào năm 2017, nhưng Intel đã giành lại vị trí dẫn đầu vào năm 2019. Tuy nhiên, nhu cầu tăng mạnh sau đại dịch một lần nữa giúp công ty Hàn Quốc vươn lên so với đối thủ. Đây là một thành công rất lớn của Samsung khi đã chấm dứt chuỗi thời gian dẫn đầu kéo dài tới 24 năm của Intel, tính đến năm 2017.

Bộ phận bán dẫn đã mang lại doanh thu 19,7 tỷ đô la trong quý 2 năm 2021 cho Samsung, lớn hơn so với 19,6 tỷ đô la của Intel. Theo các chuyên gia trong ngành, vị trí này sẽ được duy trì trong tương lai gần, nhưng sẽ không kéo dài quá lâu khi công ty có trụ sở tại Hòa Kỳ đang thúc đẩy dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực đúc chip.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn