Samsung: “Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong sản xuất, nghiên cứu phát triển”

Năm 2008, Samsung bắt đầu hoạt động đầu tư của mình vào Việt Nam với giá trị chỉ 670 triệu USD. Đến nay, tổng giá trị đầu tư của tập đoàn Hàn Quốc này đã lên mức trên 17,3 tỷ USD.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Electronics Việt Nam ngày 20/4, ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết hiện nay Samsung Việt Nam đang có 8 nhà máy, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại đây.

Trong số 8 nhà máy này có 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của Samsung, và một nhà máy sản xuất điện tử gia dụng lớn nhất Đông Nam Á. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đã vượt mức 200 tỷ USD và kim ngạch xuất khẩu của Samsung đã lần đầu vượt 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% và tổng kim ngạch xuất khẩu của cả Việt Nam.

Kể từ năm 2008 khi nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh đi vào hoạt động, đến nay tổng giá trị đầu tư của Samsung vào Việt Nam đã tăng 26 lần ở mức trên 17,3 tỷ USD.

Tập đoàn này khẳng định: “Trong chiến lược phát triển của Samsung, Việt Nam đóng vai trò quan trọng là cứ điểm toàn cầu không chỉ trong sản xuất mà còn với các hoạt động nghiên cứu và phát triển”.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, trong 25 năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, đưa Hàn Quốc trở thành là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, xây dựng…

Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp Hàn Quốc và Samsung Việt Nam.

Hiện nay 50% máy tính bảng và điện thoại thông minh của Samsung đang được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu sang 128 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo bizlive.vn)