Samsung và chiến lược phủ tất cả các phân khúc: “Bao sân” để làm gì?

Hàng năm, Samsung luôn ra mắt rất nhiều thiết bị nằm trong tất cả các phân khúc giá khác nhau. Chắc chăn 2018 sẽ không phải là ngoại lệ. Vậy chiến lược của Samsung là thế nào và mục tiêu của công ty là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dựa trên các số liệu thống kê từ nhiều nguồn khác nhau.

Samsung phủ tất cả các phân khúc giá như thế nào?

Vào khoảng cuối tháng 12/2017, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy A8 và Galaxy A8+ trong phân khúc cận cao cấp. Cho tới đầu năm 2018, hai thiết bị này đã lên kệ và sẵn sàng đến với tay người dùng.

Samsung Galaxy A8 2018

Sau đó không lâu, vào tháng 2 tại MWC 2018, Samsung đã lập tức ra mắt bộ đôi thuộc phân khúc cao cấp Galaxy S9 và Galaxy S9+. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa tới giữa năm 2018, Samsung đã tiếp tục tung ra hai sản phẩm Galaxy A6 và Galaxy A6+ thuộc phân khúc tầm trung.

Chỉ một thời gian ngắn nữa Samsung cũng sẽ phủ cả phân khúc giá rẻ khi tung ra thị trường hai sản phẩm Galaxy J6 và Galaxy J4 mới ra mắt vài ngày trước.

Vì sao Samsung lại phủ tất cả các phân khúc giá?

Không giống như một số thương hiệu khác chỉ tập trung hầu hết vào một tới hai phân khúc giá, Samsung đã quyết định trải dài các sản phẩm của mình từ giá rẻ cho tới cao cấp. Việc làm này khiến Samsung dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng người dùng, phù hợp với rất nhiều ngành nghề cũng như mục đích sử dụng smartphone của khách hàng và tăng đáng kể doanh số bán hàng.

Hơn nữa việc ra mắt các thiết bị trong tất cả phân khúc giá của Samsung cũng giúp người dùng có nhiều lựa chọn, từ giá thành tới tính năng. Khách hàng có thể cân nhắc sẽ mua sản phẩm nào dựa trên kinh tế cũng như nhu cầu của bản thân.

Samsung Galaxy J6

Không thể phủ nhận rằng, phân khúc tầm trung hiện nay đang dần dần chiếm lĩnh thị trường. Với số tiền khoảng từ 6 tới 7 triệu đồng, người dùng cũng có thể tiếp cận với những công nghệ mới tương tự như thiết bị trên phân khúc cao cấp.

Theo thông tin từ Zing.vn, nhóm sản phẩm phân khúc tầm trung đang là tâm điểm của thị trường, Người dùng Việt Nam đang có xu hướng dịch chuyển lên những chiếc smartphone cao cấp hơn khi giá bán trung bình của smartphone vào tháng 3/2018 đã là 6 triệu đồng, tăng lên từ 5 triệu vào thời điểm năm 2015.

Bên cạnh đó, bài viết của Zing cũng đã đưa ra thống kê tầm giá 7 triệu đang là phân khúc sôi động nhất và tập trung nhiều sự cạnh tranh nhất từ các nhà sản xuất. Trong đó, Samsung đang ngày càng thống trị thị trường với các sản phẩm tầm trung ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ cũng tập trung khá nhiều sự chú ý của khách hàng. Để duy trì được thị phần của mình, Samsung phải ngày càng tung ra nhiều sản phẩm hơn trong các phân khúc giá khác nhau.

Samsung Galaxy A6 2018

Nhờ chiến lược này, Samsung đã sở hữu những chiếc điện thoại lọt top bán chạy trong tất cả phân khúc giá từ giá rẻ tới cao cấp trên cả thị trường Việt Nam và quốc tế.

Theo thống kê từ Counterpoint, tại thị trường Việt Nam vào quý III/2017 Samsung đã chiếm lĩnh tới 43% thị phần. Không chỉ vậy, Samsung cũng đóng góp tới 4 sản phẩm trên top 5 thiết bị bán chạy nhất quý III/2017.

Một bài viết trên Thế Giới Di Động cách đây 2 tuần về top 10 sản phẩm (bao gồm smartphone, tablet và laptop) bán chạy tại TGDĐ cho biết Samsung đã sở hữu tới 4 thiết bị trong top 5 smartphone. Với danh mục tablet, chiếc máy tính bảng Galaxy Tab A 2017 của Samsung cũng lọt top bán chạy.

Từ các thông tin và số liệu kể trên, có thể thấy rằng doanh số bán hàng cũng như chiến lược phủ toàn bộ phân khúc giá của Samsung đang hoạt động rất hiệu quả.

Với chiếc Galaxy Note 9 dự kiến ra mắt trong khoảng vài tháng tới, 6 tháng còn lại của Samsung hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của công ty và mang lại thị phần lớn trong thị trường điện thoại thông minh trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)