Samsung tăng hạng, Apple tụt sâu trong bảng xếp hạng danh tiếng

Samsung và Apple, cả 2 công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã có những vụ scandal trong năm 2017, mặc dù vậy cả 2 cho thấy kết quả trái ngược nhau trong bảng xếp hạng danh tiếng toàn cầu 2018.

Theo Koreaherald, Samsung Electronics đã tăng 44 điểm để đứng ở vị trí 26 trong bảng xếp hạng danh tiếng Global RepTrak 100 do Reputation Institute phát hành, trong khi Apple giảm 38 bậc để đứng ở vị trí 58.

Trong năm 2017, cả 2 công ty đều phải chịu những trở ngại lớn. Samsung phải vật lộn với vụ lỗi pin của Note 7 (từ năm 2016), cũng như những rắc rối về pháp lý của Phó chủ tịch Lee Jae-yong. Trong khi Apple phải đối mặt với nhiều vụ kiện ở nhiều quốc gia khác nhau xung quanh bản cập nhật hệ điều hành làm giảm hiệu năng của những mẫu iPhone cũ.

Điểm khác biệt là ở chỗ hành động của từng hãng, Samsung đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi, thu hồi sản phẩm và đưa ra các chương trình tăng giá trị cho cho cổ đông, còn với Apple vẫn giữ im lặng trong các rắc rối của hãng.

Stephen Hahn-Griffiths, Giám đốc nghiên cứu của Reputation Institute (Viện danh tiếng), cho biết: “Có một cuộc khủng hoảng về lòng tin trên thế giới, đặc biệt là với các công ty lớn có lợi nhuận kỷ lục. Các công ty này ngày càng bị đánh giá thấp về khía cạnh đạo đức”.

“Ngày nay, các công ty được đánh giá kỹ hơn dựa trên sự lên kết của họ với xã hội, cách họ hành xử, giá trị doanh nghiệp và nền văn hóa nội bộ mà họ tạo ra. Chúng tôi không đơn thuần chỉ đo lường những gì họ làm được và tạo ra”.

Ngoài ra, tập đoàn điện tử LG cũng đã tăng 22 bậc, lên vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng danh tiếng toàn cầu năm nay. Rolex vẫn đứng đầu danh sách, trong khi BMW và Microsoft gia nhập vào Top 10, thay thế Intel và Rolls-Royce.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)