Samsung sắp ra mắt máy tính Windows chạy Snapdragon 850

Samsung là một hãng không còn xa lạ gì với việc phát triển máy tính Windows, nhưng sản phấm sắp tới của hãng sẽ khác ở chỗ là nó dùng chip Snapdragon của Qualcomm.

Samsung đã xác nhận đang phát triển máy tính Windows dùng chip Snapdragon tại Computex 2018 đang diễn ra ở Đài Loan, và sản phẩm này sẽ tham gia vào hệ sinh thái “Always Connected PC” của Microsoft.

Trước đó, Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon 835, cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Ý tưởng là tạo ra một dòng máy tính cá nhân dựa trên chip ARM, siêu mỏng nhẹ, cung cấp thời lượng pin dài và kết nối LTE.

Và mới ngày hôm qua (5/6) thì Qualcomm cũng đã công bố vi xử lý mới dành cho máy tính ARM – Snapdragon 850, để giải quyết những thiếu sót mà chip Snapdragon 835 gặp phải.

Được biết, Snapdragon 850 dùng lõi Kryo 385, modem Snapdragon X20 LTE, đồ họa Adreno 630, tích hợp Hexagon 685 Vector, vi xử lý hình ảnh Spectra 280 và cả AI.

Qualcomm cho biết so với phiên bản trước, vi xử lý mới này cung cấp hiệu năng tăng thêm 30% trên toàn hệ thống, hiệu năng AI tăng gấp 3 lần, tốc độ kết nối LTE đạt 1.2 Gbps, thời lượng pin có thể đạt tới 25 giờ sử dụng liên tục.

Qualcomm cũng xác nhận Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên dùng chip Snapdragon 850 cho máy tính của họ. Nhưng vẫn chưa có thêm các thông tin về máy tính này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)