Samsung sắp ngừng hiển thị quảng cáo trong các ứng dụng của mình

Mặc dù người dùng có thể tùy chọn vô hiệu hóa các quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng gốc của Samsung, nhưng sắp tới điều này sẽ không còn nữa.

Năm ngoái, Samsung bắt đầu cho hiển thị quảng cáo và chương trình khuyến mãi trong một số ứng dụng gốc của mình như Samsung Music, Samsung Pay, Thời tiết, Samsung Health hay Galaxy Apps. Người dùng máy tính bảng và điện thoại thông minh Galaxy rất khó chịu trước động thái này, và điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sản phẩm của họ. Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất, những quảng cáo này sẽ sớm biến mất.

Samsung Ads

Quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng Thời tiết của Samsung. Photo: Android Central

Được biết TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động, Samsung Electronics đã đề cập trong cuộc họp trực tuyến tại tòa nhà thị chính của công ty rằng quảng cáo sẽ sớm biến mất khỏi các ứng dụng mặc định của Samsung. Đây là cuộc họp chỉ dành cho nhân viên và được tổ chức vào hôm nay tại Samsung. Một nhân viên đã đặt câu hỏi rằng tại sao các ứng dụng gốc của Samsung lại có quảng cáo. TM Roh trả lời rằng, quảng cáo sẽ sớm biến mất trong các phiên bản tiếp theo của Samsung Pay, Thời tiết, v.v. Ông cũng cho biết Samsung luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên và người dùng.

“Chúng tôi đã quyết định xóa quảng cáo khỏi các ứng dụng gốc như Thời tiết, Samsung Pay, Galaxy Themes”, Chủ tịch Roh cho biết. “Chúng tôi đã và đang tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới trong các lĩnh vực nội dung và dịch vụ quảng cáo như trò chơi và truyền thông để tăng cường trải nghiệm hệ sinh thái Galaxy. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là đổi mới trải nghiệm của người dùng dựa trên điều này”.

TM Roh

Người đứng đầu bộ phận Kinh doanh Truyền thông Di động Samsung, TM Roh

Ông nói thêm, “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp thông tin hữu ích mà khách hàng cần thông qua tìm kiếm và đề xuất trong dịch vụ nội dung hoặc Galaxy Store.”, đồng thời cũng khẳng định “Đổi mới trải nghiệm người tiêu dùng là quan trọng nhất”.

Đây chắc chắn là một trong những quyết định đúng đắn của Samsung. Cùng với chính sách cập nhật phần mềm dài hơn và cập nhật bảo mật thường xuyên hơn, việc loại bỏ quảng cáo sẽ giúp công ty Hàn Quốc tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc khác. Hầu hết các nhà sản xuất khác đều cho hiển thị thông báo đẩy và quảng cáo trong ứng dụng gốc của họ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn