Samsung sắp chuyển dây chuyền sản xuất bảng mạch in điện thoại về Việt Nam

Quan chức của Samsung đã xác nhận kế hoạch chuyển giao hoạt động sản xuất bảng mạch in (PCB) từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Dưới áp lực cạnh tranh của các đối thủ Trung Quốc, nhiều mặt hàng kinh doanh của Samsung đang gặp khó khăn. Từ truyền hình, màn hình, điện thoại cho đến cả linh kiện điện tử. Bảng mạch in kết nối mật độ cao (HDI PCB) là loại linh kiện điện tử rất cơ bản, được dùng phổ biến trong smartphone, thiết bị có màn hình cảm ứng, laptop… Chúng có mật độ mạch kết nối cao hơn so với loại PCB truyền thống.

Theo báo Korea Times, cả Samsung Electro-Mechanics và LG Innotek đều đang gặp rắc rối với hoạt động sản xuất loại sản phẩm này. Chủ yếu do các đối thủ Trung Quốc nổi dậy quá mạnh mẽ, gây sức ép lên hai công ty Hàn Quốc. Ngoài ra, họ cũng phải cạnh tranh vất vả với các cường quốc lâu đời trong lĩnh vực này như Nhật Bản và Đài Loan.

Samsung sắp chuyển dây chuyền sản xuất bảng mạch in điện thoại về Việt Nam

Một sản phẩm HDI PCB của Samsung Electro-Mechanics

Để đối phó, Samsung đã quyết định sẽ chuyển dây chuyền sản xuất về Việt Nam, nhằm giảm chi phí trước các đối thủ cạnh tranh. Một quan chức Samsung Electro-Mechanics cho biết: “Samsung Electro-Mechanicalics đã quyết định chuyển dây chuyền sản xuất PCB HDI từ Busan (Hàn Quốc) về Việt Nam”. Cơ sở tại Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm chính cho nghiên cứu và phát triển, trong khi Việt Nam sẽ đảm nhận sản xuất hàng loạt linh kiện.

Vị này cũng xác nhận Samsung sẽ cố bám trụ ở đây, vì nhu cầu tương lai với thiết bị mạng 5G và các phương tiện tự hành. “Việc kinh doanh PCB là lĩnh vực mà chúng tôi không thể rút lui. Ngày càng nhiều bảng mạch sẽ được sử dụng trong các thiết bị khác ngoài smartphone như thiết bị mạng 5G, hệ thống điện của xe tự hành”, ông cho biết. Người đồng hương LG cũng có suy nghĩ tương tự. Quan chức của công ty nhấn mạnh họ chưa đưa ra quyết định đóng cửa kinh doanh như truyền thông đăng tải.

Samsung sắp chuyển dây chuyền sản xuất bảng mạch in điện thoại về Việt Nam

LG Innotek đang cố níu kéo mảng kinh doanh bảng mạch in

Thay vào đó, LG Innotek sẽ tìm cách cải thiện hiệu suất của mảng này, có thể tính đến một kế hoạch tái cơ cấu mạnh mẽ. Thị phần của LG trong nửa đầu 2019 đã giảm một nửa từ 2,7% xuống còn 1,3%. Công ty đổ lỗi cho sự suy thoái của ngành công nghiệp smartphone khiến doanh số họ đi xuống. Trong khi đó, giá bán linh kiện PCB của Samsung và LG cũng đang lao dốc, giảm biên lợi nhuận vốn đã bèo bọt của mặt hàng này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn