Samsung ra mắt tính năng “Repair Mode” để đảm bảo dữ liệu của bạn không bị đánh cắp trong quá trình sửa chữa

Chắc hẳn là bạn đã từng lo lắng cho dữ liệu của mình khi phải để điện thoại ở lại trung tâm bảo hành. May mắn thay, Samsung đã đưa ra một giải pháp khá sáng tạo cho vấn đề này. Họ đã thông báo rằng một tính năng mới có tên là “Repair Mode” sẽ sớm cập bến các thiết bị Galaxy ở Hàn Quốc.

Khi được kích hoạt, tính năng này giúp đảm bảo dữ liệu cá nhân trên thiết bị Galaxy an toàn ngay cả khi trung tâm bảo hành đang sửa chữa. Repair Mode còn cho phép bạn lựa chọn loại dữ liệu mà bạn muốn chia sẻ khi thiết bị đang được bảo hành.

Ai từng đi bảo hành điện thoại chắc hẳn đã trải qua cảm giác lo lắng, không biết rằng dữ liệu cá nhân của bản thân có bị rò rỉ hay đánh cắp hay không. Repair Mode sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong những lần bảo hành thiết bị Galaxy trong tương lai. Nếu bạn không muốn trung tâm bảo hành có thể truy cập vào ảnh hay video riêng tư, bạn sắp có thể làm vậy với Repair Mode.

Bạn có thể tìm thấy tính năng mới này ở mục Chăm sóc pin và thiết bị (Battery and device care) trong ứng dụng Cài đặt (Settings). Sau khi được kích hoạt, bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại thiết bị. Sau đó, sẽ không ai có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn nữa. Bên cạnh đó, chỉ các ứng dụng mặc định mới có thể được khởi chạy. Để thoát khỏi Repair Mode, bạn cần khởi động lại thiết bị và xác thực thân thế bằng vân tay, mẫu hình, PIN hoặc mặt khẩu.

Theo Samsung, tính năng mới này sẽ cập bến dòng Galaxy S21 trước, rồi sau này sẽ được mở rộng đến nhiều mẫu thiết bị Galaxy hơn. Các khu vực khác ngoài Hàn Quốc cũng sẽ sớm nhận được tính năng này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn