Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note, ra mắt Galaxy Z Fold3 với bút S-Pen vào tháng 6 năm sau

Galaxy Z Fold3 sẽ được trang bị bút S-Pen giống như dòng Galaxy Note.

Theo trang tin Aju News ngày hôm nay cho biết, Samsung đã xác nhận việc phát hành Galaxy Z Fold3 (tên dự kiến) vào tháng 6 năm sau. Galaxy Z Fold3 đã bắt đầu được phát triển phiên bản chính thức để chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt. Đây sẽ là một thiết bị gập mang tính cách mạng của Samsung với các công nghệ mới nhất như bút S-Pen và UDC (Under Display Camera: Camera ẩn dưới màn hình).

Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note, ra mắt Galaxy Z Fold3 với bút S-Pen vào tháng 6 năm sau

Galaxy Z Fold2. Ảnh: Samsung Electronics.

Theo một quan chức của tập đoàn Samsung cho biết vào ngày hôm qua (22/11/2020), Samsung Electronics đã quyết định phát hành Galaxy Z Fold3 vào tháng 6 năm sau vào đầu tuần trước và đã bước vào bài kiểm tra cuối cùng để chuản bị sản xuất hàng loạt.

Samsung xác nhận Galaxy Z Fold3 sẽ được trang bị bút S-Pen, một tính năng nổi bật và độc quyền hiện chỉ có ở dòng Galaxy Note. Galaxy Z Fold3 sẽ có khe cắm S-Pen ngay trên sản phẩm, thay vì chỉ hỗ trợ như Galaxy S21 Ultra (tên dự kiến). Cũng theo nguồn tin này, dòng Galaxy Note đang trong quá trình ngừng sản xuất.

Samsung đã nỗ lực rất nhiều trong việc đưa S-Pen lên dòng Fold, bởi việc kết hợp giữa bút S-Pen với màn hình lớn của Fold sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Mặc dù đã thành công trong việc gắn một bộ số hóa trong màn hình để nhận dạng bút S Pen, nhưng rất khó để phát triển một loại kính cường lực chống trầy xước khi sử dụng S-Pen. Đây cũng là lý do khiến Galaxy Fold và Z Fold2 không được trang bị bút S-Pen.

Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note, ra mắt Galaxy Z Fold3 với bút S-Pen vào tháng 6 năm sau

Tuy nhiên, nỗ lực đưa S-Pen lên dòng điện thoại gập của Samsung vẫn được tiến hành, chẳng hạn như thay thế chất liệu bảo vệ màn hình của Galaxy Z Fold2 từ polyimide trong suốt (CPI) sang kính siêu mỏng (UTG). Ngay cả sau khi thay đổi từ nhựa sang kính cường lực, số lần gấp và mở ra vẫn giữ nguyên. Tiếp theo, Samsung Display và công ty con Dowoo Insys của mình đã phát triển và cung cấp kính UTG thế hệ thứ hai với công nghệ của riêng mình, giúp công ty có thể hiện thực hóa kế hoạch đưa S-Pen trên Galaxy Z Fold3.

Ngoài ra, Samsung Electronics cũng có kế hoạch đưa UDC lên Galaxy Z Fold3 nhằm mang đến trải nghiệm toàn màn hình thực sự như một chiếc máy tính bảng. Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 trước đó được trang bị màn hình “khuyết” một bên màn hình và màn hình Infinity-O với một lỗ nhỏ để gắn camera trước. Mặc dù vẫn cung cấp trải nghiệm giống như một chiếc máy tính bảng, nhiều người dùng vẫn cảm thấy không thoải mái với những vùng “khuyết” trên màn hình.

Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note, ra mắt Galaxy Z Fold3 với bút S-Pen vào tháng 6 năm sau

Concept Galaxy Z Fold3 với camera ẩn dưới màn hình. Ảnh: Ben Geskin.

UDC là công nghệ cho phép bạn chụp ảnh mà không cần lỗ camera bằng cách đặt camera dưới màn hình OLED. Samsung Electronics và Samsung Display có kế hoạch áp dụng công nghệ đặc biệt cho phép ánh sáng đi qua và chụp ảnh bằng cách trải rộng khoảng cách giữa các pixel ở phần đặt camera trước.

Ban đầu, Samsung dự định áp dụng camera “thò thụt” để mang lại trải nghiệm “trà viền” cho người dùng dòng Fold. Tuy nhiên, cơ chế này không thực sự hiệu quả khi camera “thò thụt” thường xuyên bị hỏng, vì vậy Galaxy Z Fold3 đã chuyển sang sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UDC) để giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, vì UDC gặp khó khăn về kỹ thuật, làm giảm chất lượng màn hình và hình ảnh nên nếu kết quả cuối cùng ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng, nó có thể bị loại khỏi Galaxy Z Fold3.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn