Samsung nên sẵn sàng đối đầu với mối nguy hiểm do Apple tạo ra trong năm 2022

Mặc dù điện thoại tầm trung và giá rẻ của Samsung rất tốt, họ cũng là hãng điện thoại Android duy nhất có thể đối đầu trực tiếp với Apple. Không có hãng điện thoại Android nào khác có dải điện thoại cao cấp trải rộng như Samsung. Chính điều này đã giúp công ty cạnh tranh hiệu quả với iPhone của Apple.

Trong nhiều năm, Apple chỉ tung ra một mẫu iPhone mới mỗi năm. Các hãng điện thoại Android như Samsung thì lại tung ra rất nhiều mẫu điện thoại trải dài trên nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến cao cấp. Apple từ lâu chỉ nhắm vào phân khúc cao cấp, vốn mang lại hiệu quả rất tốt cho họ.

Tuy nhiên, Apple đã thay đổi chiến thuật một chút trong những năm gần đây. Hãng giờ đã tung ra nhiều mẫu iPhone mới trong một năm. Họ thậm chí còn bán ra dòng iPhone mini để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng không muốn có điện thoại màn hình lớn. Điều này cho phép công ty khai thác được nhiều hơn từ iPhone mà không làm mất chất dòng sản phẩm này.

Samsung đã luôn cạnh tranh với iPhone của Apple với dòng điện thoại cao cấp Galaxy S và Galaxy Note của họ. Và từ khi mẫu Galaxy Fold được giới thiệu vào năm 2019, công ty đã có thêm một món vũ khí khác cho bản thân vì Apple dường như không quan tâm đến điện thoại màn hình gập.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đều thành công đáng kinh ngạc. Quyết định sáp nhập dòng Galaxy Note với Galaxy S cũng đã giúp Galaxy S22 Ultra bán rất chạy.

Tuy nhiên, Samsung nên chuẩn bị đối mặt với mối đe dọa có lẽ là nguy hiểm nhất đến từ iPhone trong nhiều năm qua. Những mẫu iPhone được ra mắt trong những năm gần đây không thực sự có bất kì thay đổi mang tính cách mạng nào. Nhưng mọi chuyện dự kiến sẽ thay đổi với iPhone 14.

Có tin đồn cho rằng bốn mẫu iPhone 14 sẽ có nhiều đổi mới. Dòng iPhone 14 Pro được cho là sẽ loại bỏ “tai thỏ” mà dùng màn hình “đục lỗ” như những gì Samsung đã theo đuổi trong những năm gần đây.

Thân máy cũng có thể dày hơn để xóa bỏ cụm camera nhô lên khỏi mặt lưng máy. Những cải tiến tiềm năng khác bao gồm bộ khung titan, hệ thống tản nhiệt buồng hơi, và hệ thống camera mới. Chúng ta vẫn phải đợi xem cái nào sẽ trở thành sự thật. Nhưng toàn bộ đều là những gì tín đồ Apple đang mong đợi trong năm 2022.

Nếu thực sự là như vậy, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, dẫn đến nhu cầu tăng vọt, khiến cho thách thức đối với Samsung tăng gấp bội. Họ phải thuyết phục được những người đang dùng iPhone trước khi họ nâng cấp cũng như ngăn nhiều người mua chiếc iPhone đầu tiên của họ.

Samsung đã làm được hai điều trên đến một mức độ nào đó với các dòng sản phẩm hiện có. Hình thức thiết kế độc nhất, kiểu dáng và tính năng của Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã chinh phục được nhiều người dùng iPhone. Dòng điện thoại Galaxy S của Samsung tiếp tục thu hút những người đang muốn mua điện thoại, trong số đó có những người đang cân nhắc mua iPhone.

Điều này có thể trở nên khó khăn hơn khi dòng iPhone 14 được ra mắt do Samsung ít có gì để phản đòn. Dòng Galaxy S22 đã ra mắt và họ dường như không định trình làng dòng điện thoại cao cấp màn hình phẳng nào vào cuối năm. Vì vậy, toàn bộ trách nhiệm được gánh lên vai của Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4.

Samsung cần phải đưa ra những cải tiến lớn cho cả hai mẫu điện thoại này để khiến chúng hấp dẫn hơn nữa trong mắt khách hàng. Họ có thể nâng cấp hệ thống camera, thêm nhiều tính năng mới và làm mới thiết kế. Bốn lần được nâng cấp hệ điều hành cũng có thể làm tăng thêm sức hấp dẫn.

Quyết định giảm giá Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 của Samsung đã góp phần lớn vào thành công của hai mẫu điện thoại này. Việc giảm giá hơn nữa, nhất là đối với Galaxy Z Fold 4, có thể giúp Samsung thuyết phục được thêm nhiều khách hàng.

Samsung cũng có thể cố gắng vực dậy doanh số bán hàng của dòng Galaxy S22 vào cuối năm bằng những chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn. Việc này sẽ giúp họ tận dụng tối đa dòng Galaxy S22. Dù sao thì họ đã từng làm điều này trước đây.

Không thể phủ nhận mối đe dọa lớn đến từ iPhone của Apple vào năm 2022. Samsung cần phải có những chiến thuật đúng đắn để đảm bảo họ có thể tiếp tục đối đầu trực tiếp với Apple. Với chương trình đăng kí iPhone mà Samsung không thể làm theo, họ phải càng cố gắng hơn nữa để có thể giữ vững vị thế của mình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn