Samsung muốn hỗ trợ phần mềm lâu hơn cho các thiết bị Galaxy

Google đã gây sốc giới công nghệ khi tuyên bố rằng dòng Pixel 8 sẽ được hỗ trợ bảy năm cập nhật phần mềm và bảo mật. Chỉ vậy thôi, Google đã soán ngôi Samsung để trở thành hãng Android có chính sách cập nhật tốt nhất.

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung sẽ không ngồi im chịu trận. Hãng có thể đang xem xét kéo dài thời gian cung cấp bản cập nhật. Shin-Chul Baik – Giám đốc điều hành Samsung – đã nói với SamMobile rằng hãng đang “tích cực thảo luận” về khả năng cung cấp nhiều hơn năm năm cập nhật bảo mật cho nhiễu mẫu điện thoại của họ.

Ông cho biết thêm rằng Samsung sẵn sàng hỗ trợ lâu hơn năm năm cập nhật bảo mật do các quy định tiềm tàng. Có lẽ ông đang đề cập đến các quy định mới được đề xuất bởi EU, vốn kêu gọi các công ti cung cấp ít nhất năm năm cập nhật hệ thống cho điện thoại.

Tuy nhiên, Samsung không hề đề cập đến các bản cập nhật hệ điều hành. Do đó, có thể hãng sẽ kéo dài thời gian cung cấp các bản vá bảo mật trong khi vẫn trung thành với bốn bản nâng cấp hệ điều hành lớn. Cho dù là vậy, đây vẫn là một bước đi tích cực cho hệ sinh thái Android, dù sao thì Samsung vẫn là hãng điện thoại Android lớn nhất thế giới.

Chúng tôi tò mò muốn biết làm cách nào mà Samsung có thể kéo dài thời gian cung cấp các bản cập nhật bảo mật vì các hãng vi xử lí là một trở ngại lớn. Mặc dù Samsung sử dụng vi xử lí “nhà trồng” Exynos, họ còn đặt hàng thêm từ Qualcomm và MediaTek. Vì vậy, Samsung có thể phải thuyết phục các hãng vi xử lí này kéo dài thời gian hỗ trợ phần mềm của họ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn