Samsung là nhà sản xuất độc quyền màn hình LTPO OLED 120Hz cho iPhone 13

Apple vẫn sẽ tiếp tục sử dụng màn hình cao cấp của Samsung Display cho iPhone trong năm nay.

Chúng ta biết rằng, phần lớn màn hình OLED mà Apple sử dụng cho iPhone 12 đang được cung cấp bởi Samsung. Một phần tư sản lượng tấm nền OLED của iPhone được cho là từ LG, nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ thay đổi trong năm nay.

Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, hai mẫu iPhone 13 cao cấp nhất sẽ được trang bị màn hình LTPO OLED do Samsung Display sản xuất.

Samsung là nhà sản xuất độc quyền màn hình LTPO OLED 120Hz cho iPhone 13

Có lẽ còn quá sớm để khẳng định điều này, nhưng nguồn tin cho biết Apple sẽ phát hành bốn mẫu iPhone 13 vào cuối năm nay, hai trong số đó sẽ được trang bị màn hình LTPO OLED với tần số làm tươi 120Hz. LG vẫn sẽ là một nhà cung cấp khác của Apple nhưng vì công ty chưa có khả năng sản xuất số lượng lớn màn hình OLED, Apple vẫn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung để có được màn hình cho hai phiên bản iPhone 13 cao cấp nhất.

Samsung Display đang tìm cách quy hoạch lại các dây chuyền sản xuất của mình

LG dường như không thể cung cấp các giải pháp màn hình LTPO OLED cho Apple trước năm 2022, nhưng Samsung Display được cho là đang tìm cách để đẩy mạnh dây chuyền sản xuất LTPO OLED trước các tin đồn về iPhone 13.

Samsung là nhà sản xuất độc quyền màn hình LTPO OLED 120Hz cho iPhone 13

Samsung Display có thể sẽ chuyển đổi một phần trong dây chuyền A3 của mình tại nhà máy ở Asan để sản xuất LTPO. Dây chuyền này có khả năng sản xuất 105.000 tấm nền mỗi tháng, nhưng công tuy muốn chuyển đổi để cung cấp 60.000 tấm nền LTPO OLED trong cùng khoảng thời gian.

Ngược lại, LG chỉ có thể sản xuất 5.000 tấm nền LTPO mỗi tháng tại nhà máy ở Paju của mình. Tuy nhiên với sự hỗ trợ từ Apple, hãng đang nâng cấp để tăng khả năng sản xuất lên 25.000 tấm nền mỗi tháng trước năm 2022.

Samsung Display có lợi thế rõ ràng so với người đồng hương của mình. Tuy nhiên, Apple lại không muốn bị phụ thuộc quá nhiều vào một nhà cung cấp. Đó là lý do khiến BOE cũng có tên trong danh sách các nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 12, mặc dù sản lượng mà họ cung cấp cho Apple không đáng kể.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn