Samsung là nhà cung cấp cảm biến ảnh cho smartphone lớn thứ 2 thế giới

Samsung tiếp tục duy trì vị thế là nhà cung cấp cảm biến hình ảnh cho smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2020.

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics ngày hôm nay, Samsung – công ty sở hữu thương hiệu cảm biến ảnh ISOCELL, đã chiếm 29% thị phần cảm biến CMOS trong năm 2020. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới chỉ đứng sau Sony với 46% thị phần. OmniVision của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với 10%.

Samsung là nhà cung cấp cảm biến ảnh cho smartphone lớn thứ 2 thế giới

Thị phần của Samsung đã giảm từ 32% trong nửa đầu năm 2020.

Thị trường cảm biến ảnh dành cho điện thoại đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 15 tỷ trong năm 2020 do nhiều nhà sản xuất smartphone sử dụng cảm biến độ phân giải cao cũng như nhiều cảm biến hơn trên một thiết bị.

Jeffrey Mathews, nhà phân tích cấp cao của Strategy Analytics cho biết: “Samsung, OmniVison và SK Hynix tiếp tục lấy thị phần từ Sony khi nhà cung cấp này mất hoạt động kinh doanh chính do các lệnh trừng phạt đối với Huawei”. “Chúng tôi cho rằng, sự thống trị của Sony sẽ ngày càng bị đe dọa bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường cảm biến hình ảnh trên smartphone.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn