Samsung là công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới

Không chỉ là công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2021, Samsung còn có số lượng bằng sáng chế lớn nhất trong những năm qua.

Samsung là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu. Theo báo cáo mới nhất của Capital on Tab, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng là công công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới. Hãng đã nộp đơn xin cấp 13.024 bằng sáng chế vào năm 2021, nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác. Huawei của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với 9.739 đơn đăng ký bằng sáng chế mới trong năm qua.

Theo danh sách của Capital on Tab, Huawei xuất hiện ở vị trí cao nhất nhưng không có nghĩa họ có nhiều bằng sáng chế nhất. Samsung thực sự đã nộp các bằng sáng chế dưới hai đơn vị riêng biệt là Samsung Electronics (9.499 bằng sáng chế) và Samsung Display (3.524 bằng sáng chế). Như vậy công ty Hàn Quốc có tổng cộng 13.024 bằng sáng chế, cao nhất trong danh sách này.

BOE, Qualcomm và LG đứng ở những vị trí tiếp theo trong top 5 công ty công nghệ sáng tạo nhất, sau đó là Tencent, Baidu, Intel, IBM, Apple, Panasonic, Microsoft, TSMC.

Nếu tính tổng số lượng bằng sáng chế được nộp trong những năm qua, Samsung cũng đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách khá lớn so với những tên tuổi còn lại. Công ty Hàn Quốc đã nộp đơn xin không dưới 263.702 bằng sáng chế cho đến nay. Nếu tính cả 26.219 bằng sáng chế của Samsung Display, con số này sẽ tăng lên 289.921. Trong khi đó, Sony đứng ở vị trí thứ hai với 197.279 bằng sáng chế, tiếp đến là IBM với 187.709 bằng sáng chế. Mitsubishi, LG và Huawei đứng ở các vị trí tiếp theo, mỗi công ty có hơn 100.000 bằng sáng chế.

Việc Samsung đứng đầu bảng xếp hạng này không phải điều gì đáng ngạc nhiên. Công ty vẫn luôn là một trong mười tên tuổi sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ trong suốt thập kỷ qua. Bạn có thể tìm thấy thương hiệu Samsung trong hầu hết các bảng xếp hạng bằng sáng chế theo từng lĩnh vực, bao gồm thực tế ảo tăng cường (VR & AR), 5G, xe tự lái, trí tuệ nhân tạo và máy học (AI & ML) kể từ năm 2011.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn