Samsung khẳng định không “bỏ rơi” Exynos

Rất có thể chúng ta vẫn sẽ thấy Exynos 2300 trên dòng Galaxy S23 vào đầu năm sau.

Cách đây không lâu, chúng tôi có đăng tải bài viết về việc Samsung sẽ lập “Dream Team” để phát triển chipset mới, và các thế hệ flagship tiếp theo sẽ không có phiên bản Exynos. Tuy nhiên, điều này dường như không hoàn toàn chính xác bởi mới đây, hãng đã lên tiếng phủ nhận việc ngừng phát triển chipset Exynos của mình.

Trong một tuyên bố mới tại hội nghị quý 2 năm 2022 diễn ra ngày hôm nay, Samsung đã bác bỏ thông tin rằng họ sẽ ngừng kinh doanh bộ vi xử lý ứng dụng di động (AP) Exynos mà họ tự phát triển. “Điều đó hoàn toàn không đúng”, Samsung cho biết, “Hiện tại, chúng tôi đang tổ chức lại mô hình kinh doanh System on Chip (SoC) và đang theo đuổi kế hoạch tăng cường khả năng cạnh tranh của mình.”

“Đặc biệt, chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh của Exynos di động thế hệ tiếp theo và chúng tôi đang cố gắng tối đa hóa thị phần của các khách hàng lớn bằng cách tăng cường hợp tác với các công ty IP hàng đầu và bắt đầu phát triển sớm”, công ty cho biết thêm.

Tuyên bố mới nhất của Samsung cho thấy họ vẫn đang tiến hành phát triển bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo, nhưng họ cần phải có một sự cải tổ lớn nếu thực sự muốn chiến đấu với Qualcomm và Apple. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, MediaTek dẫn đầu thị trường bộ vi xử lý di động toàn cầu với 33% thị phần trong quý 4 năm ngoái, tiếp đến là Qualcomm với 30% và Apple với 21%. Exynos của Samsung chỉ chiếm 4%.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn