Samsung hỗ trợ 6 tỷ đồng đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam

Chương trình học bổng tiếng Hàn Samsung Korean Scholarship (SKS) dành cho 117 sinh viên ngành ngôn ngữ tiếng Hàn của 6 trường Đại học khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt trị giá gần 6 tỉ đồng.

Công ty Samsung Việt Nam vừa công bố ra mắt chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn dành cho các sinh viên xuất sắc và trường Đại học đào tạo ngành ngôn ngữ tiếng Hàn tại Việt Nam.

Samsung ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội

Sẽ có 117 sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 4 của 6 trường Đại học thuộc khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Đà Lạt nhận được học bổng Samsung Korean Scholarchip (SKS) trị giá gần 6 tỉ đồng.

Học bổng Samsung Korean Scholarship (SKS) là học bổng dành cho 117 sinh viên xuất sắc chuyên ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn quốc, Đào tạo Quốc tế, Đông phương học… đang theo học năm thứ 3 và thứ 4 của 6 trường đại học gồm Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc Gia Hà Nội), Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Huế), Đai học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Đại học Đà Lạt.

Giá trị học bổng này bao gồm tiền học bổng hàng tháng, học phí, kinh phí thi chứng chỉ TOPIK (gần 36 triệu đồng/suất dành cho sinh viên năm 4 và gần 71 triệu đồng/suất dành cho sinh viên năm 3).

Với sự hỗ trợ từ Samsung Việt Nam, sau khi ra trường, các sinh viên nhận được học bổng SKS sẽ làm việc cho các nhà máy, trung tâm nghiên cứu của Samsung.

Đồng thời, Samsung và 6 trường đại học cũng sẽ kí kết biên bản ghi nhớ để phát triển và nâng cao công tác đào tạo tiếng Hàn tại các trường, bao gồm 3 hoạt động chính: Hỗ trợ các sinh viên được học bổng SKS; tài trợ quỹ phát triển của trường; cam kết tổ chức các chương trình thực tập cho sinh viên.

Cụ thể, hỗ trợ Quỹ Phát triển của các trường đại học dựa trên số lượng sinh viên mà Samsung Việt Nam tuyển dụng được (mức hỗ trợ cao nhất là 100 triệu đồng).

Samsung Việt Nam sẽ đón nhận sinh viên ngành tiếng Hàn thực tập tại các nhà máy, trung tâm nghiên cứu của công ty nhằm cung cấp các kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp thực tế, chuyên nghiệp. Dự kiến sẽ có gần 200 sinh viên thực tập tại Samsung Việt Nam

Samsung Việt Nam cũng ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tiếng Hàn mới tốt nghiệp hoặc thực tập sinh của kì thực tập tại nhà máy Samsung Việt Nam.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ictnews.vn)