Samsung hỗ trợ 15 trường của tám huyện khó khăn ở Bắc Giang

Ngày 20-10, Công ty Samsung Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) với sự hỗ trợ của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại 15 trường tiểu học và Trung học cơ sở của 8 huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Với số tiền hỗ trợ là 6,7 tỷ đồng, Samsung Việt Nam mong muốn nâng cao chất lượng các công trình vệ sinh, tạo điều kiện học tập và sinh hoạt tốt cho các em học sinh ở những trường này, trong đó có rất nhiều trẻ em là con của nhân viên Công ty Samsung Việt Nam.

Bắc Giang là tỉnh cung cấp lực lượng lao động lớn cho các tỉnh lân cận, trong đó phần đông làm việc tại Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Tổng số lao động của tỉnh Bắc Giang làm việc cho Công ty Samsung khoảng 18.000 công nhân, chiếm hơn 10% tổng số lao động của Samsung Việt Nam.

Sau khi khảo sát nhu cầu thực hiện dự án tại địa phương, công ty sẽ hỗ trợ chi phí xây 26 công trình vệ sinh mới. Hệ thống nhà vệ sinh sẽ được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn bảo đảm vệ sinh và được lắp đặt các thiết bị hoàn chỉnh như hệ thống nước sạch, máng rửa tay, vòi lấy nước, tường xây bằng gạch không nung, ốp gạch men, sân đổ bê tông, bệ xí xổm đúc sẵn, tráng men sứ, mái lợp tôn và tường quét vôi.

Ông Hyunwoo Bang, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Samsung mong muốn hoạt động này góp phần chung tay cùng xã hội, địa phương và nhà trường trong việc xây dựng cho các em nhỏ cũng như các thầy cô giáo một môi trường học tập toàn diện, góp phần cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh và giáo viên…”.

Các công trình nhà vệ sinh tiêu chuẩn này dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào đầu năm 2018. Hoạt động này sẽ được Samsung Việt Nam thực hiện trong các năm tiếp theo. Hệ thống nước sạch cho sinh hoạt và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn sẽ giúp tăng cường sức khỏe học đường, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nước sạch và vệ sinh cho các em học sinh cũng như đội ngũ giáo viên ở địa phương.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo nhandan.com.vn)