Samsung Galaxy S30 lộ thiết kế với màn hình cong tràn 4 cạnh

Bằng sáng chế màn hình mới của Samsung Display dường như đã để lộ thiết kế đáng mong đợi của Galaxy S30.

Trong những năm gần đây, thiết kế smartphone được phát triển theo xu hướng mở rộng diện tích màn hình nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Không chỉ tăng kích thước màn hình, các nhà sản xuất còn sử dụng thiết kế tràn viền 2 bên nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Hiện tại thì thiết kế này đã quá phổ biết trên các dòng điện thoại cao cấp, vậy bước ngoặt tiếp theo của màn hình điện thoại là gì? Samsung dường như đã có câu trả lời, chúng ta hãy cũng xem nhé.

Một bằng sáng chế mới của Samsung Display cho thấy, nhà sản xuất Hàn Quốc đang xem xét làm cong tràn cả 4 cạnh của điện thoại, bao gồm cả trên và dưới màn hình. Bằng sáng chế này được Samsung Display đăng ký tại CNIPA (Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ Trung Quốc) vào tháng 7 năm 2019, sau đó được đưa vào Cơ sở dữ liệu thiết kế toàn cầu của WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới).

Samsung Galaxy S30 lộ thiết kế với màn hình cong tràn 4 cạnh

Với 7 hình ảnh trong bằng sáng chế cùng mô tả ngắn gọn, Concept Creator đã có bản dụng 3D giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thiết kế mới này. Những hình ảnh mới cho thấy thiết kế tràn viền, cân đối rất đẹp mắt. Đây không phải lần đầu Samsung hé lộ về thiết kế tràn viền, nhưng lần này chúng ta thấy được sự khác biệt hoàn toàn.

Samsung Galaxy S30 lộ thiết kế với màn hình cong tràn 4 cạnh

Với thiết kế mới, nhà sản xuất Hàn Quốc đã bỏ qua việc sử dụng màn hình ở các góc. Thay vào đó, khung kim loại được mở rộng. Điều này giúp cho thiết bị có khả năng chống va đập mạnh hơn. Không chỉ vậy, cấu trúc kim loại ở các góc cũng bảo vệ màn hình trong trường hợp rơi vỡ.

Samsung Galaxy S30 lộ thiết kế với màn hình cong tràn 4 cạnh

Năm ngoái một số nhà sản xuất điện thoại ra mắt thiết kế màn hình thác nước, với màn hình cong mở rộng gần về mặt sau, và nó chỉ mở rộng sang hai bên. Trong khi đó, nếu áp dụng thiết kế mới, smartphone của Samsung sẽ có màn hình thác nước ở cả 4 cạnh tạo cảm giác tràn viền hoàn toàn. Đây có lẽ là hướng đi mới của Samsung, sau khi cố gắng cắt giảm thiết kế cong trong những năm gần đây. Màn hình của Galaxy S20 mới ra mắt có cảm giác chỉ cong nhẹ 2.5D.

Samsung Galaxy S30 lộ thiết kế với màn hình cong tràn 4 cạnh

Phím home tất nhiên là đã được loại bỏ khỏi mặt trước, trong khi camera selfie có thể sử dụng thiết kế đục lỗ, hoặc là ẩn dưới màn hình. Chúng ta hy vọng thiết kế mới này sẽ được áp dụng trên thế hệ Galaxy S tiếp theo ra mắt vào năm sau, mà có thể sẽ là S30 (hoặc là S21), khi đó thiết kế camera ẩn dưới màn hình sẽ khả quan hơn.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo LetsgoDigital)