Samsung Galaxy S10 chắc chắn sẽ có cảm biến vân tay siêu âm

Trong vài năm qua, chúng ta đã nghe được nhiều thông tin cho rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho smartphone của mình, tuy nhiên điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực. Tin vui là Galaxy S10 sẽ hiện thực hóa điều đó.

Các báo cáo gần đây cho thấy Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay siêu âm vào Galaxy S10, đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày Galaxy S ra đời, vì vậy nó cần phải hoàn hảo hơn.

Theo một báo cáo từ Hàn Quốc thì cảm biến vân tay siêu âm cho Galaxy S10 đã được xác nhận, ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết bộ cảm biến này do Qualcomm cung cấp.

Đây là lần đầu tiên chúng ta nghe thông tin về việc Qualcomm sẽ cung cấp cảm biến vân tay siêu âm cho Samsung, bởi các báo cáo gần đây cho rằng Samsung tự mình phát triển và sản xuất bộ cảm biến này.

Cảm biến vân tay siêu âm sẽ làm việc chính xác hơn so với cảm biến quang học mà các nhà sản xuất Trung Quốc đang sử dụng. Nó hoạt động bằng cách truyền sóng siêu âm xuyên qua màn hình, sau đó ghi nhận các thông tin về vân tay như lỗ chân lông, các rãnh của hoa tay… Điều này cho phép tạo ra hình ảnh 3D chính xác của vân tay, đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Galaxy S10 dự kiến sẽ được ra mắt tại CES 2019 diễn ra vào đầu tháng 1/2019, sau đó Samsung có thể sẽ trình làng smartphone màn hình uốn dẻo tại MWC 2019 vào tháng 2.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)