Samsung Galaxy Note 10 chưa ra mắt đã có hàng nhái

Thiết bị nhái Galaxy Note 10 có thiết kế thô, cấu hình yếu và nhiều chi tiết không giống với dòng Note của Samsung.

Từ hôm qua, một số cửa hàng xách tay ở Hà Nội hay TP HCM trưng bày một mẫu điện thoại được cho là Galaxy Note 10 Pro hàng Trung Quốc với giá chỉ 1,5 triệu đồng. Thậm chí, chủ một cửa hàng bán điện thoại xách tay ở Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP HCM) cho hay, giá nhập sỉ còn thấp hơn.

Samsung Galaxy Note 10 chưa ra mắt đã có hàng nhái

Galaxy Note 10 nhái có mặt sau với cụm camera thiết kế như tin đồn. Ảnh: Bảo Lâm.

Smartphone này có thiết kế vuông vắn, trông như những máy thuộc dòng Note trước đây của Samsung, nhưng không có bút stylus. Mặt trước cũng không giống với tin đồn về Galaxy Note 10, chẳng hạn không có màn hình “đục lỗ” với camera selfie ở giữa, thay vào đó là camera “giọt nước” tương tự Galaxy A20. Sản phẩm sử dụng tấm nền kém hoàn thiện, phần viền góc hiện rõ răng cưa và bị lệch, “cằm” trên và dưới rất dày.

Mặt sau, cụm camera sau có 5 ống kính – thiết kế tương tự tin đồn rò rỉ về Galaxy Note 10 của Samsung, nhưng chỉ có một trong đó là ống kính thật. Bề mặt này làm bằng nhựa giả kính, mối nối hở, cảm giác cầm khó chịu. Phía dưới mặt sau ghi “Galaxy Note 10 Pro” và “Made in Vietnam by Samsung”. Tuy nhiên, các dòng chữ này in một cách cẩu thả, nét chữ đứt đoạn. Máy có hai màu xanh nước biển và đen.

Samsung Galaxy Note 10 chưa ra mắt đã có hàng nhái

Thiết bị nhái Galaxy Note 10 dùng cổng microUSB đời cũ và vẫn còn giắc tai nghe 3,5mm. Ảnh: Bảo Lâm.

Cấu hình máy được quảng cáo là có màn hình Full HD, chạy chip 8 nhân, RAM 6 GB, bộ nhớ 512 GB. Tuy nhiên, thông qua ứng dụng kiểm tra, smartphone này chỉ chạy chip MediaTek lõi kép, RAM 1 GB, bộ nhớ 8 GB và chạy Android 6.0. Thực tế, trải nghiệm rất khó chịu, độ trễ cao, tốc độ phản hồi chậm, ứng dụng tự thoát giữa chừng, máy nóng nhanh…

Các mẫu Note 10 nhái vẫn được giới thiệu có xuất xứ từ Đài Loan, Hong Kong hay Singapore. Theo lời một người bán, khách biết đây không phải là hàng thật nhưng vẫn muốn mua để trải nghiệm.

Tuy nhiên, một người từng kinh doanh loại mặt hàng này tại quận Phú Nhuận tiết lộ, Galaxy Note 10 nhái nói riêng và điện thoại nhái tương tự thực chất được nhập về Việt Nam theo đường tiểu ngạch với giá “vài trăm nghìn đồng”. Không chỉ smartphone của Samsung, các mẫu điện thoại của Apple hay Oppo cũng bị làm nhái và tuồn về Việt Nam theo con đường này.

Samsung Galaxy Note 10 chưa ra mắt đã có hàng nhái

Giao diện khởi động (bên trái) và giao diện chính (bên phải) của Galaxy Note 10 nhái. Ảnh: Bảo Lâm.

Trần Hưng, một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại, khuyến cáo người dùng không nên sử dụng loại mặt hàng này để tránh tiền mất tật mang. “Chúng được sản xuất với linh kiện giá rẻ, không hề qua khâu kiểm định chất lượng nào”, anh Hưng cho biết. “Bên cạnh trải nghiệm kém, người dùng có thể đối mặt với nguy cơ bị dị ứng hoặc nhiễm độc do tiếp xúc với vỏ máy, thậm chí gặp phải sự cố cháy nổ”.

[ssn_product id=37174]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnexpress.net)