Samsung Electronics “vay tiền” của Samsung Display để đầu tư vào bán dẫn

Samsung Electronics cho biết họ đã quyết định vay 20 nghìn tỷ won (15,78 tỷ USD) từ Samsung Display để có thêm kinh phí hoạt động. Khoản vay nãy sẽ được đáo hạn vào ngày 16 tháng 8 năm 2025 và có lãi suất hàng năm là 4,60 phần trăm. Số tiền cho vay chiếm 10,35% vốn của Samsung, dựa trên báo cáo tài chính riêng vào cuối năm 2021. Samsung Electronics nắm giữ 85% cổ phần của Samsung Display.

Với số tiền vay từ Samsung Display, Samsung Electronics dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư vào chất bán dẫn với mức kinh phí tương đương với năm ngoài. Điều này cho thấy công ty đang rất nỗ lực với quyết định của mình, ngay cả khi các đối thủ nhỏ hơn như SK hynix và Micron Technology đang cắt giảm chi tiêu trong thời điểm ngành bán dẫn đang gặp khó khăn.

Công ty tài chính FnGuide dự báo lợi nhuận hoạt động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong năm 2023 là khoảng 17 nghìn tỷ won, chưa bằng một nửa so với 43 nghìn tỷ won của năm 2022. Samsung Electronics đã đầu tư khoảng 50 nghìn tỷ won vào chất bán dẫn mỗi năm. Năm ngoái, công ty đã đầu tư 53,1 nghìn tỷ won vào cơ sở vật chất, 90% trong số đó, tương đương 47,9 nghìn tỷ won, được đầu tư vào chất bán dẫn.

“Mặc dù Samsung Electronics có nhiều tài sản tương đương tiền, nhưng hầu hết chúng không ở Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rằng việc vay từ công ty con có lợi hơn là mang một phần tài sản từ nước ngoài về”, một quan chức của công ty cho biết.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn