Samsung Display sản xuất màn hình OLED cho tất cả các mẫu iPhone 15

Samsung Display gần như chắc chắn sẽ sử dụng bộ vật liệu M12 để sản xuất tấm nền OLED cho dòng iPhone 15 sắp tới của Apple.

Theo nguồn tin từ TheElec, Samsung Display đã chọn bộ vật liệu M12 cho cả bốn mẫu iPhone 15. Nhà sản xuất tấm nền màn hình Hàn Quốc đã sử dụng vật liệu này lần đầu tiên vào năm ngoái cho hai mẫu cao cấp nhất của dòng iPhone 14, trong khi hai mẫu giá rẻ hơn sử dụng bộ vật liệu M11 thế hệ cũ.

Hai mẫu iPhone 15 cao cấp hơn sẽ sử dụng tấm nền OLED bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) oxit đa tinh thể oxit (LTPO) nhiệt độ thấp trong khi hai mẫu còn lại sẽ sử dụng tấm nền TFT OLED silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS). Không chỉ có các thiết bị của Apple, Samsung dự kiến cũng sẽ sử dụng bộ vật liệu M12 cho các thiết bị gập mới của mình vào cuối năm nay, giống như Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4.

Ngoài ra, Samsung Display cũng đang phát triển bộ vật liệu mới là M13 dành cho các khách hàng khác ngoài Apple. Nó có thể sẽ được sử dụng trên điện thoại gập của Google ra mắt trong năm nay. Một bộ vật liệu khác là M14 cũng đang được phát triển cho công ty có trụ sở tại Cupertino để sử dụng cho dòng iPhone ra mắt vào năm 2024.

Samsung Display sẽ cung cấp tấm nền OLED cho cả bốn mẫu iPhone 15, còn LG Display chỉ cung cấp tấm nền cho các mẫu cao cấp (Pro). BOE cũng được cho là cung cấp màn hình cho các mẫu giá rẻ nếu họ thành công trong việc phát triển tấm nền OLED đáp ứng được yêu cầu của Apple.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn