Samsung Display nhận thêm nhiều đơn hàng OLED cho iPhone 15 do màn hình của BOE không đạt chuẩn

Samsung Display là đối tác sản xuất màn hình OLED chính cho điện thoại iPhone trong những năm gần đây. Nhằm giảm sự phụ thuộc vào công ty Hàn Quốc, Apple đã sử dụng tấm nền của hai nhà cung cấp tấm nền khác là LG Display và BOE. Tuy nhiên, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Mỹ vẫn chưa thể rời bỏ Samsung ở thời điểm hiện tại.

Nguồn tin từ Hàn Quốc mới đây cho biết Samsung Display sẽ sản xuất hầu hết các tấm nền OLED cho cả bốn mẫu iPhone 15 sắp ra mắt. Theo đó, tấm nền OLED của BOE không thể vượt qua được bài kiểm tra chất lượng từ Apple, khiến cho công ty có trụ sở tại Cupertino lại phải nhờ cậy Samsung một lần nữa.

Trước đó, Samsung Display và LG Display dự kiến cung cấp màn hình OLED LTPO cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, còn BOE sẽ cung cấp tấm nền OLED LTPS cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Nhưng do màn hình của công ty Trung Quốc không đáp ứng được yêu cầu của Apple nên đơn hàng của BOE sẽ được chuyển sang cho Samsung Display.

Có thông tin cho rằng, màn hình của BOE gặp vấn đề với lỗ bấm dành cho Face ID, khiến Apple phải thay đổi kế hoạch vào phút chót. Nếu vấn đề này được khắc phục, nhà sản xuất màn hình này có thể nhận được các đơn hàng vào năm 2024. Tuy nhiên chưa rõ họ có làm được điều đó hay không.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn