Samsung Display cung cấp màn hình OLED cho 3 mẫu iPhone 12

Samsung Display cung cấp đến 3/4 sản lượng màn hình cho iPhone 12.

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung Display và LG Display cung cấp màn hình cho các mẫu iPhone 12. Apple cũng đã sử dụng màn hình của hai thương hiệu này cho iPhone vào năm ngoái.

Samsung Display cung cấp màn hình OLED cho 3 mẫu iPhone 12

iPhone 12. Ảnh: Apple.

iPhone 12 được ra mắt ngày hôm qua với bốn phiên bản với các kích thước màn hình khác nhau, bao gồm iPhone 12 Mini 5.4-inch, iPhone 12 và iPhone 12 Pro là 6.1-inch và iPhone 12 Pro Max là 6.7-inch. Trong đó ngoài màn hình OLED của LG Display sử dụng trên iPhone 12, ba mẫu còn lại đều sử dụng màn hình được cung cấp bởi Samsung Display.

Apple dự kiến sẽ xuất xưởng 70 triệu chiếc iPhone 12 trong năm nay. Số lượng màn hình mà Samsung Display và LG Display cung cấp cho Apple là 80 triệu đơn vị, trong đó của Samsung Display là 60 triệu, còn 20 triệu là của LG Display. Các nhà sản xuất smartphone thường đặt dư ra khoảng 10% để dự phòng trường hợp nhu cầu của người dùng thay đổi.

Như vậy, lượng màn hình mà LG Display cung cấp cho iPhone 12 đã cao hơn 4 lần, so với 5 triệu đơn vị của năm ngoái, còn Samsung Display tăng 20% so với 50 triệu đơn vị.

Nhà sản xuất màn hình BOE của Trung Quốc cũng đã “chào hàng” tấm nền OLED của mình cho iPhone 12 nhưng đã bị Apple từ chối trong nửa đầu năm 2020. Màn hình của BOE có thể được sử dụng cho các mẫu iPhone 12 tân trang dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn