Samsung Display bán được nhiều màn hình OLED hơn nhờ iPhone 13

Doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng 24,6% so với quý trước nhờ sự ra mắt của iPhone 13.

Cung cấp linh kiện cho công ty khác là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Samsung. Nói về màn hình OLED dành cho các thiết bị di động, hiện không một nhà cung cấp nào nào có thể sánh được với chất lượng cũng như năng lực sản xuất của công ty Hàn Quốc.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả Apple cũng sử dụng tấm nền OLED của Samsung cho iPhone của mình. Hai công ty cạnh tranh gay gắt trên thị trường điện thoại thông minh, nhưng đồng thời cũng là đối tác trong nhiều lĩnh vực.

iPhone 13

Doanh số màn hình gập của Samsung cũng tăng mạnh

Samsung Display đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với màn hình OLED trong quý 3 năm 2021. Sự ra mắt của iPhone 13 đã góp phần giúp công ty bán được nhiều hơn. Dữ liệu từ UBI Research cho thấy Samsung đã xuất xưởng 124,76 triệu tấm nềm OLED trong quý 3 năm nay, tăng 24,6% so với quý trước.

Tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ chiếm 50,2%, tương đương với 62,63 triệu đơn vị trong tổng số màn hình bán ra của hãng trong quý này. Các tấm nền OLED được sử dụng trên điện thoại cao cấp của Samsung và iPhone chiếm 46,6%, tương đương với 58,2 triệu đơn vị. Trong đó, 38,31 triệu chiếc đã được chuyển đến Apple, gần gấp đôi so với số lượng mà nhà sản xuất iPhone nhận được từ Samsung trong quý 3 năm ngoái.

Samsung Display cũng đã xuất xưởng 3,93 triệu tấm nền OLED có thể gập lại, chiếm 3,2% tổng số lượng màn hình bán ra của hãng. Tất cả các tấm nền này được Samsung Electronics sử dụng cho Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Với doanh số bán ra cao hơn của Galaxy Z Flip 3, không có gì ngạc nhiên khi số lượng màn hình gập sử dụng cho chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò này cao gấp đôi so với Galaxy Z Fold 3.

Thị phần màn hình OLED có thể gập lại của Samsung sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Samsung dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm điện thoại thông minh có thể gập lại của mình. Các công ty khác cũng sẽ tham gia thị trường tiềm năng này, và họ có thể cần nguồn cung cấp màn hình OLED đến từ Samsung Display.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn