Samsung đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng smartphone tại Ấn Độ vào năm 2026

Samsung đang đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi công suất sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Ấn Độ vào năm 2026.

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung đang có kế hoạch tái tổ chức nhằm giảm số lượng điện thoại thông minh tại từng cơ sở sản xuất của mình xuống dưới 30% tổng sản lượng. Đây là một phần của mục tiêu dài hạn nhằm phân tán rủi ro. Theo đó, công suất tại các nhà máy tại Việt Nam sẽ giảm xuống còn 163 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2026., trong khi nhà máy tại Ấn Độ sẽ được mở rộng từ 60 triệu chiếc lên 108 triệu chiếc mỗi năm.

Samsung Ấn Độ

Tính đến năm ngoái, năng lực sản xuất điện thoại thông minh hàng năm của công ty tại mỗi quốc gia có nhà máy là: 182 triệu chiếc ở Việt Nam, 60 triệu chiếc ở Ấn Độ, 9 triệu chiếc ở Indonesia và 28,8 triệu chiếc ở Brazil. Công suất này có thể sẽ được duy trì trong năm nay.

Samsung tuyên bố trong kế hoạch của mình rằng họ sẽ điều chỉnh để đến năm 2026, mỗi địa điểm sản xuất chính của họ chỉ chiếm dưới 30% tổng sản lượng hàng năm. Điều này có nghĩa là đến năm 2026, các nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất 163 triệu chiếc, Ấn Độ là 108 triệu chiếc, Indonesia là 53 triệu chiếc và Brazil vẫn giữ nguyên ở mức 28,8 triệu chiếc.

Sau khi thay đổi, mỗi nhà máy của Samsung tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 20% tổng sản lượng. Ấn Độ, Indonesia và Brazil chiếm lần lượt là 25%, 14% và 6%. Theo nguồn tin, việc tổ chức lại đang được thực hiện vì Samsung muốn tập trung hơn vào Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Tổng sản lượng hàng năm của Samsung thường cao hơn 20% so với số lượng điện thoại mà hãng dự kiến sản xuất, nhằm bổ sung trong trường hợp xảy ra các sự cố không lường trước được có thể ảnh hưởng đến sản xuất.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn