Samsung đạt doanh thu kỷ lục 63,6 tỷ USD trong quý 4/2021

Samsung dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh doanh số bán các thiết bị hàng đầu như Galaxy S sắp ra mắt trong năm 2022.

Samsung Electronics đã lập kỷ lục về thu nhập hằng quý trong quý 4 năm 2021, với 13,87 nghìn tỷ won (khoảng 11,5 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động và 76,57 nghìn tỷ won (khoảng 63,6 tỷ USD) doanh thu trong giai đoạn ba tháng cuối năm ngoái. Cả năm, công ty Hàn Quốc đạt 51,63 nghìn tỷ won (khoảng 42,9 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động và 279,6 nghìn tỷ won (khoảng 232,4 tỷ USD) doanh thu.

Samsung cho biết, mức tăng trưởng doanh thu tăng 24% so với cùng kỳ năm trước là do doanh số bán hàng tăng của các sản phẩm tiêu dùng như điện thoại thông minh, TV và thiết bị cao cấp. Mảng kinh doanh bán dẫn đạt lợi nhuận cao hơn đã thúc đẩy lợi nhuận hoạt động tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến cho việc sản xuất RAM và bộ nhớ flash bị ảnh hưởng.

Mục tiêu của Samsung trong năm 2022 là tăng trưởng hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh di động với các mẫu điện thoại, thiết bị đeo và máy tính bảng cao cấp cũng như các thiết bị đeo. Mảng kinh doanh màn hình dự kiến cũng sẽ tăng trưởng, một phần nhờ bán các tấm nền có thể gập lại cho các nhà sản xuất các thiết bị di động như điện thoại và máy tính xách tay. Samsung cho biết việc mở rộng sản xuất các tấm nền TV OLED chấm lượng tử trong thời gian gần đây sẽ phần nào giúp giảm bớt những thiệt hại gần đây của họ. Sony đã công bố chiếc TV QD-OLED đầu tiên trên thế giới sử dụng tấm nền của Samsung vào tháng trước.

Tuần này, Samsung đã xác nhận sự kiện Unpacked vào ngày 9 tháng 2, nơi hãng sẽ công bố loạt điện thoại thông minh Galaxy S22 vốn đã bị rò rỉ khá nhiều. TM Roh, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Di động của công ty, đã gợi ý rằng điện thoại mới sẽ được trang bị các tính năng từ dòng Galaxy Note. Samsung cho biết đại dịch COVID và sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu có khả năng gây ra những thách thức trong cả năm 2022, nhưng công ty dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh doanh số bán các thiết bị hàng đầu như Galaxy S sắp ra mắt và Galaxy S21 FE được phát hành gần đây .

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn