Samsung đang chế tạo smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình, quyết không chạy theo trào lưu “tai thỏ”

Theo phỏng đoán của giới công nghệ, Galaxy S11 ra mắt sau hai năm tới có thể trang bị camera selfie ngay dưới màn hình, tạo điều kiện cho việc tối ưu tỷ lệ màn hình ngày càng lớn hơn.

Bên cạnh việc Samsung sẽ đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên thế hệ Galaxy ra mắt vào đầu năm 2019, giới công nghệ vừa rộ lên tin đồn, Samsung còn đang bí mật nghiên cứu cách đưa camera selfie vào bên trong màn hình để làm viền máy ngày càng mỏng hơn.

Theo xu hướng tối ưu tỷ lệ màn hình và tăng không gian sử dụng hiện nay, các hãng buộc phải có một giải pháp để giữ lại camera selfie cho người dùng. Nếu như Apple hay hầu hết các hãng Android hiện nay đều chọn giải pháp “tai thỏ” thì Samsung hiện vẫn là một trong số ít những hãng kiên định với con đường đã chọn.

Tính tới nay là Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9, Samsung vẫn quyết định không đưa vào thiết kế tai thỏ và giữ ngôn ngữ Infinity Display. Đó có thể là một hướng đi hay nhưng rất có thể sẽ kìm chân Samsung tạo ra sự đột phá.

Tiết lộ sớm về kế hoạch tích hợp camera selfie vào trong màn hình trên smartphone của Samsung

Chính vì vậy, giải pháp tích hợp camera selfie dưới màn hình nghe có vẻ sẽ rất thú vị và độc đáo. Hiện nay nhiều hãng đã bắt đầu có giải pháp cho vấn đề tai thỏ khi tích hợp camera selfie dưới dạng “thò thụt” như Oppo, Vivo và Xiaomi. Mặc dù vậy, các giải pháp này vẫn có những nhược điểm nhất định về độ bền cơ học và sự tiện lợi.

Theo PhoneArena, Samsung mới chỉ đang bắt đầu thử nghiệm camera selfie dưới màn hình nên chắc chắn sẽ khó có một sản phẩm Galaxy nào ra mắt vào đầu năm 2019 có tính năng này.

Nhưng nếu quá trình nghiên cứu tiến triển nhanh hơn, Samsung có thể sẽ sớm giới thiệu tính năng này ngay trên thế hệ Galaxy S11 ra mắt vào đầu năm 2020. Tại thời điểm này, mục tiêu của Samsung và nhiều hãng vẫn sẽ là tập trung giảm kích thước viền và dần thoát ly khỏi những chiếc “tai thỏ” vướng víu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)