Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong Q1/2021 với thị phần cao kỷ lục

Samsung ELectronics Co. tiếp tục duy trì vị thế là thương hiệu TV hàng đầu thế giới với thị phần kỷ lục trong quý đầu tiên của năm 2021.

Công ty nghiên cứu thị trường Omdia ngày hôm nay (25/5/2021) cho biết, Samsung chiếm đến 32,9% thị phần TV toàn cầu về doanh thu bán hàng trong ba tháng đầu năm nay. Kết quả này đạt được nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của TV QLED và TV màn hình lớn.

Theo sau Samsung là đối thủ đồng hương LG Electronics Inc. và Sony Corp của Nhật Bản với thị phần lần lượt là 19,2% và 8%.

TV Samsung Neo QLED 8K

TV Neo QLED 8K của Samsung tại một cửa hàng ở Singapore. Ảnh: Samsung Electronics.

Samsung trở thành thương hiệu TV số 1 thế giới kể từ năm 2006. Tính đến nay, công ty đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu trong 15 năm liên tiếp. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, nhờ chiến lược tập trung vào các dòng TV QLED cao cấp và TV cỡ lớn đã giúp công ty đạt được doanh số bán hàng kỷ lục bất chấp bối cảnh đại dịch.

Doanh số TV QLED toàn cầu đạt 2,68 triệu đơn vị trong quý đầu tiên, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Samsung chiếm 2,01 triệu chiếc.

Với việc ra mắt TV QLED Neo mới, Samsung hy vọng doanh số TV QLED của họ sẽ đạt 10 triệu đơn vị trong năm nay. Năm ngoái, công ty đã bán được tổng cộng 7,79 triệu chiếc TV QLED.

Ở phân khúc TV cao cấp, tức là các mẫu TV có giá trên 2.500 USD, Samsung tiếp tục dẫn đầu với 46,6% thị phần về doanh thu, tiếp theo là LG với 24,5%, và Sony với 17,6%. Công ty cũng thống lĩnh thị trường TV kích thước lớn (từ 80-inch trở lên) với 52,4% thị phần.

Theo Omdia, thị trường TV toàn cầu trong quý 1/2021 đã tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 51,22 triệu chiếc do nhu cầu tiếp tục gia tăng. Doanh thu cũng tăng lên 27,3 tỷ USD, cao hơn 32,8% so với một năm trước.

Dữ liệu từ Omdia cho thấy, LG cũng có doanh số bán hàng khá tốt ở thị trường TV OLED trong quý đầu tiên. Doanh số TV OLED của LG tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái lên 792.000 chiếc trong ba tháng đầu năm 2021, mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong quý. Thị trường TV OLED toàn cầu quý 1/2021 đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,19 triệu đơn vị. LG cho biết, giá bán trung bình của các sản phẩm TV OLED của họ là 1.996,30 USD, cao hơn 4 lần so với giá bán trung bình của TV LCD, tức là 498,70 USD.

Omdia dự đoán thị trường TV OLED toàn cầu sẽ đạt 5,8 triệu chiếc trong năm nay, tăng so với 3,65 triệu chiếc của năm ngoái. Công ty cũng dự đoán TV OLED sẽ chiếm 10% thị trường TV toàn cầu về mặt doanh thu trong năm nay.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn