CES 2023: Samsung mắt màn hình 5K đầu tiên cạnh tranh với Apple và LG

Samsung ViewFinity S9 nhắm đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp như các chuyên gia sáng tạo nội dung, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa…

Là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ, Samsung chắc chắn không thể làm ngơ khi Apple và LG đã phát hành các mẫu màn hình 5K của riêng mình. Bên cạnh rất nhiều thiết bị công nghệ nổi bật tại CES 2023, công ty Hàn Quốc cũng giới thiệu màn hình 5K đầu tiên của mình là ViewFinity S9.

ViewFinity S9 có kích thước 27-inch và độ phân giải 5.120 x 2.880 pixel với độ bao phủ màu DCI-P3 99%. Samsung cho biết điều này giúp mang lại hình ảnh với chi tiết sắc nét, màu sắc chân thực, độ chính xác cao ngay cả với những hình ảnh phức tạp hoặc nhiều sắc thái.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của ViewFinity S9 chính là tấm nền được hoàn thiện mờ để giảm phản xạ ánh sáng và độ chói, giúp người dùng có thể tập trung làm việc tốt hơn.

Samsung ViewFinity S9 có chế độ dọc

Đây chắc chắn sẽ là một trong những tính năng được yêu thích nhất trên ViewFinity S9. Tương tự như chế độ Cockpit trên Odyssey Ark, màn hình 5K mới của Samsung có thể chuyển từ ngang sang dọc nhằm phục vụ một số công việc cụ thể. Nó cũng được trang bị một camera 4K có thể tháo dời dùng cho cuộc gọi video với khả năng thu phóng linh hoạt.

Samsung cũng trang bị cho ViewFinity S9 một công cụ căn chỉnh màu sắc để có thể người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu. Ngoài ra, ứng dụng Samsung Smart Calibration tích hợp sẵn sẽ cho phép người dùng điều chỉnh cân bằng màu RBG, cân bằng trắng và Gamma thông qua điện thoại của họ.

Mặc dù là màn hình dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp, ViewFinity S9 vẫn chạy trên nền tảng Tizen OS của Samsung nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí như truy cập vào Netflix hay các ứng dụng truyền hình trực tuyến khác. Nó có các tùy chọn kết nối HDMI, DisplayPort và USB-C để kết nối với laptop, ổ cứng rời và các thiết bị ngoại vi khác. Bạn cũng có thể sạc cho máy tính xách tay thông qua ViewFinity S9 với công suất lên đến 96W.

ViewFinity S9 sẽ được bán ra trong năm nay. Samsung vẫn chưa công bố giá bán của sản phẩm này, tuy nhiên chúng ta có thể hy vọng nó sẽ có giá tốt hơn so với mức giá 1.599 USD của Apple Studio Display 27-inch.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn