Samsung ra mắt màn hình mới lấy cảm hứng từ Apple nhưng thông minh hơn

Màn hình mới của Samsung thông minh hơn, nhưng lại có mức giá tốt hơn rất nhiều so với những người “đồng cấp” đến từ Apple

Smart Monitor M8 là màn hình thông minh mới nhất của Samsung, cũng là sản phẩm kế nhiệm các thiết bị màn hình thông minh vốn rất thành công của công ty (M5/M7). Công ty Hàn Quóc hiện đã cho đặt hàng trước sản phẩm này tại Mỹ. Smart Monitor M8 trông giống như được lấy cảm hứng từ iMac (M1) của Apple về thiết kế, hình dạng của giá đỡ và thậm chí cả các tùy chọn màu sắc. Tuy nhiên, màn hình của Samsung có giá khá phải chăng, thiết thực và thông minh hơn của Apple.

Sự giống nhau đến kỳ lạ… nhưng màn hình của Samsung thực tế hơn

Smart Monitor M8 có bốn tùy chọn màu sắc là: Daylight Blue, Spring Green, Sunset Pink và Warm White, lấy cảm hứng từ các biến thể Blue, Green, Pink, và Silver của Apple iMac. Tuy nhiên, màn hình của Samsung có viền mỏng hơn và webcam từ tính có thể di chuyển được, giúp mang đến vẻ ngoài “bắt mắt” hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm thực tế của nó. Chiếc màn hình này thậm chí còn được đi kèm với một giá đỡ có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao, tùy theo sở thích của người dùng.

Giá cả phải chăng và thông minh hơn

Nói về tính năng và giá cả, Smart Monitor M8 32 inch sử dụng tấm nền QLED 4K với độ sáng tối đa 400 nits, độ phủ gam màu 99% sRGB, 1,07 tỷ màu, HDR10+ và tốc độ làm mới 60Hz. Thiết bị được bán ra với mức giá 729 USD (gần 17 triệu đồng) tại Mỹ. Trong khi đó, Apple Studio Display có kích thước màn hình 27 inch với độ phân giải 5K, độ sáng tối đa 600 nits, 1,07 tỷ màu và tốc độ làm mới 60Hz.

Có thể thấy, Smart Monitor M8 có kích thước màn hình lớn hơn và độ phân giải thấp hơn một chút, nhưng nó lại rẻ hơn 870 USD so với Màn hình Apple Studio. Bạn có thể mua Galaxy Book 2 360 (hoặc MacBook Air M1) với số tiền còn lại. Ngoài ra, thiết bị cũng chạy hệ điều hành Tizen của Samsung nên có thể chạy tất cả các ứng dụng phát trực tuyến âm thanh và video phổ biến mà không cần máy tính hoặc bất kỳ thiết bị phát đa phương tiện riêng biệt nào khác. Thậm chí nó còn có loa 2.2 kênh tích hợp và một webcam độ phân giải Full HD.

Tương thích với hệ sinh thái của Apple!

Smart Monitor M8 có hai cổng USB Type-C, một trong số đó hỗ trợ sạc USB PD lên đến 65W cho thiết bị được kết nối (như MacBook Air hoặc MacBook Pro). Nó còn hỗ trợ tính năng AirPlay 2 để kết nối không dây và truyền phát đa phương tiện từ iPhone, iPad và Mac. Các tính năng khác bao gồm Wi-Fi 5, Bluetooth 4.2, Alexa, Bixby, SmartThings và Samsung Health.

Mặc dù thiết kế của Smart Monitor M8 được lấy cảm hứng từ iMac 24 inch, nhưng thiết bị của Samsung có giá cả phải chăng và dễ sử dụng hơn. Nó có thể đóng vai trò như một TV thông minh và kết nối dễ dàng với hệ sinh thái của Apple, nhờ các tính năng như AirPlay 2, Apple Music và các ứng dụng Apple TV+ cũng như cổng USB-C với sạc PD. Quan trọng hơn, tất cả những thứ này đều rẻ hơn 900 USD so với Apple Studio Display.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn