Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp

Samsung đã dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp kể từ năm 2006. Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm tới 30,1% thị phần dựa trên doanh số bán hàng vào năm 2023.

Theo thống kê, công ty đã bán được 8,31 triệu chiếc Samsung Neo QLED vào năm 2023 và 44 triệu chiếc kể từ năm 2017, đứng đầu thị trường TV cao cấp. Phân khúc TV OLED và TV OLED cỡ lớn trên 75 inch của Samsung cũng đang thống trị thị trường thế giới và hãng đang có kế hoạch sẽ mở rộng hơn nữa cho phân khúc sản phẩm này.

Vào năm ngoái, các sản phẩm TV cao cấp của công ty đã giành được 60,5% thị phần toàn cầu, tăng 12,2% so với năm 2022. Hãng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong phân khúc TV siêu lớn, đứng đầu với 30,4% thị phần TV siêu lớn từ 90 inch trở lên.

Yong Seok-woo, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Màn hình Điện tử, cho biết, chính sự tin tưởng của người tiêu dùng đã giúp công ty đạt được mục tiêu của mình. Hãng cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều cải tiến màn hình hơn trong tương lai. Tại CES 2024, Samsung đã công bố đây là “kỷ nguyên màn hình AI”, nơi màn hình AI sẽ kết nối và điều khiển tất cả các thiết bị gia đình, đồng thời cung cấp các sản phẩm hiện đại khác ngoài TV thông minh.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn