CES 2023: Samsung ra mắt màn hình có thể vừa trượt vừa gập

Đây là màn hình 8-inch dành cho điện thoại thông minh và có thể mở rộng lên kích thước tối đa là 12,4-inch như một mẫu máy tính bảng cỡ lớn.

Samsung Display ngày hôm nay đã giới thiệu tấm nền OLED mới tại CES 2023 diễn ra tại Las Vegas. Với tên gọi là Flex Hybrid, tấm nền này có thể gập lại từ bên trái và trượt từ bên phải để mở rộng kích thước. Nó được thiết kể để sử dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có thể gập và trượt.

Flex Hybrid có kích thước bé nhất là 8-inch. Khi mở ra, nó sẽ trở thành màn hình 10,5-inch với tỷ lệ 4:3. Cơ chế trượt sẽ biến nó thành màn hình 12,4-inch tỷ lệ 16:10. Cơ chế mở rộng mới này sẽ giúp người dùng điện thoại thông minh có thể tận hưởng màn hình rộng như máy tính bảng trong một thiết bị nhỏ gọn. Công nghệ OLED sẽ khiến cho trải nghiệm xem video trở nên tuyệt vời hơn.

Tại CES 2023, Samsung Display cũng sẽ lần đầu trưng bày tấm nền OLED có thể trượt mở có tên là Flex Slidable Solo. Đây là màn hình đã từng được công ty giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái. Nó có thể mở rộng từ 14-inch thành 17,3-inch nhờ cơ chế trượt từ một bên. Công ty cũng có một tấm nền khác là Flex Slidable Duet với kích thước tương tự nhưng sử dụng cơ chế trượt mở từ hai bên.

Những tấm nền OLED mới của Samsung sẽ cho phép tạo ra các thiết bị nhỏ gọn nhưng vẫn có màn hình lớn, tuy nhiên sẽ cần nhiều thời gian nữa trước khi chúng được đưa vào sử dụng thực tế trên một sản phẩm thương mại hóa. Đại diện của Samsung Display cho biết: “Những màn hình này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm lai, có thể thực hiện đồng thời nhiều chức năng”.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn