Samsung tiết lộ màn hình trượt đầu tiên trên thế giới dành cho máy tính bảng

Màn hình trượt có thể sẽ là bước tiến tiếp theo sau màn hình có thể gập lại.

Samsung đã bán ra điện thoại gập từ cách đây vài năm, và hiện vẫn đứng đầu ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà công ty bỏ qua những kế hoạch lớn hơn với những thiết bị sử dụng màn hình dẻo trong tương lai, bao gồm cả màn hình có thể trượt được. Tháng 5 vừa qua, Samsung Display đã giới thiệu màn hình OLED 6,7-inch có thể mở rộng bằng cơ chế trượt theo chiều dọc, khác với các nguyên mẫu khác mà chúng ta đã thấy mở rộng theo chiều ngang.

Giờ đây, Samsung Display tiếp tục tiết lộ một màn hình mới, đó là “màn hình trượt 17-inch đầu tiên trên thế giới dành cho PC”. Một nguyên mẫu trông giống như máy tính bảng đã được CEO JS Choi của Samsung Display trình diễn tại sự kiện Intel Innovation Keynote 2022. Nó có kích thước 13-inch và có thể mở rộng bằng cách trượt theo chiều ngang để trở thành một màn hình lớn 17-inch. Theo JS Choi, nó được sản xuất đặc biệt dành riêng cho các mẫu máy tính có thiết kế giống như máy tính bảng, chẳng hạn như Microsoft Surface Go 3.

Samsung chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào của nguyên mẫu này, chẳng hạn như độ phân giải, tỷ lệ khung hình, độ sáng… cũng như không rõ độ bền của nó ra sao. Vì vậy, chúng tôi chưa thể đánh giá chất lượng của màn hình trượt này.

Việt Samsung gọi đây là màn hình có thể trượt chứ không phải màn hình có thể mở rộng, cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc muốn tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình so với các thiết bị khác. Công ty cũng định hướng sản xuất màn hình này dành cho PC, thay vì các thiết bị di động nhỏ gọn hơn như điện thoại thông minh mà một số thương hiệu như LG và OPPO đã thử nghiệm.

Mẫu điện thoại thông minh LG Rollable được phát triển cách đây vài năm đã không bao giờ được tung ra thị trường vì công ty đã phải đóng cửa hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Điện thoại thông minh của OPPO với màn hình có thể cuộn lại cũng không bao giờ được ra mắt công chúng. Liệu Samsung có đang phát triển một chiếc điện thoại với thiết kế trượt tương tự hay không, và liệu nó có chịu chung số phận giống như các thiết bị trước đó hay không, chỉ có thời gian mới có thể trả lời được.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn