Samsung là nhà sản xuất TV số 1 thế giới trong 17 năm liên tiếp

Với thị phần lớn nhất trên thị trường TV năm 2022, Samsung đã giữ vững ngôi vị số một trong 17 năm liên tiếp.

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm 29,7% thị phần TV toàn cầu về doanh thu. Trong năm 2022, công ty đã bán được 9,65 triệu TV QLED (bao gồm cả Neo QLED ), dẫn đầu phân khúc TV cao cấp. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, Samsung đã bán được hơn 35 triệu TV QLED tính đến cuối năm ngoái.

Samsung thống trị phân khúc TV cao cấp

Ở phân khúc TV cao cấp (có giá trên 2.500 USD), Samsung chiếm gần một nửa thị trường với 46,2% thị phần. Con số này liên tục ở mức trên 40% kể từ năm 2019. Còn ở phân khúc TV trên 75 inch, hãng cũng thống lĩnh thị trường với 48,6% thị phần, nhiều hơn tổng thị phần của các thương hiệu TV xếp ở 5 vị trí tiếp theo.

Samsung cho biết nhờ cách tiếp cận hướng đến khách hàng và giới thiệu các công nghệ mới đã giúp họ nắm giữ vị trí số một trong suốt thời gian dài. Công ty đã giới thiệu dòng sản phẩm TV Bordeau mang tính bước ngoặt vào năm 2006, tiếp đến là TV LED vào năm 2009. Năm 2011, Samsung giới thiệu dòng TV thông minh đầu tiên, tiếp đến là TV QLED vào năm 2017, và TV QLED 8K được ra mắt vào năm 2018.

Công ty Hàn Quốc đã ra mắt TV Neo QLED dựa trên công nghệ Mini-LED vào năm 2021, trong khi TV MicroLED đầu tiên của họ được giới thiệu vào năm 2022. Ngoài ra, hãng cũng có các dòng TV cao cấp theo phong cách sống như The Frame, The Serif, The Sero và The Terrace. Samsung cũng giới thiệu máy chiếu The Freestyle và The Premiere trong những năm gần đây.

Samsung mới đây đã quay trở lại với thị trường TV OLED sau gần 10 năm từ bỏ. Sau khi ra mắt vào năm ngoái, công ty mới đây cho biết họ sẽ bán TV OLED mới của mình tại quê nhà vào ngày 9 tháng 3 tới. Mẫu TV OLED đầu tiên của Samsung được ra mắt vào năm 2013 với màn hình cong và độ phân giải cao, nhưng hãng đã tuyên bố rút khỏi thị trường chỉ trong vòng một năm do giá cao và tỷ lệ sản xuất thấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn