Samsung là thương hiệu TV số 1 thế giới năm thứ 15 liên tiếp

Samsung Electronics là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới năm thứ 15 liên tiếp, khi vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong năm 2020.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đạt được thị phần kỷ lục 31,9% về doanh thu vào năm ngoái, tăng từ 30,9% một năm trước đó. Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho thấy, Samsung hiện vẫn là nhà sản xuất TV số 1 thế giới năm thứ 15 liên tiếp.

Samsung hiện đang bỏ xa các đối thủ trên thị trường toàn cầu. Cụ thể, LG Electronics đứng ở vị trí thứ 2 với 16,5% và Sony Corp của Nhật Bản đứng thứ 3 với 9,1% thị phần.

Samsung là thương hiệu TV số 1 thế giới năm thứ 15 liên tiếp

Samsung trở thành nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới bắt đầu từ năm 2006, với sự thành công vượt bậc của dòng sản phẩm TV Bordeaux. Công ty cho biết, việc tập trung vào dòng sản phẩm QLED và TV cỡ lớn giúp hãng đạt được doanh số vượt mong đợi. Samsung đã bán được 7,79 triệu đơn vị TV QLED trong năm 2020, tăng từ 5,32 triệu chiếc vào năm 2019, theo báo cáo của Omdia. TV QLED chiếm 35,5% tổng doanh thu của thị trường TV toàn cầu.

Ở phân khúc TV cao cấp, với mức giá từ 2.500 USD trở lên, Samsung là thương hiệu dẫn đầu với thị phần 45,4% về doanh thu. Công ty cũng thống lĩnh phân khúc TV cỡ lớn, kích thước từ 80-inch trở lên với thị phần 50,8%.

Samsung là thương hiệu TV số 1 thế giới năm thứ 15 liên tiếp

Thị trường TV toàn cầu năm 2020 tăng nhẹ, bất chấp đại dịch Covid 19, đạt 225,35 triệu đơn vị. Chỉ riêng quý 4, số lượng TV bán ra trên toàn thế giới đã tăng lên mức kỷ lục là 70,24 chiếc.

Ngoài chất lượng âm thanh và hình ảnh vượt trội, các mẫu TV thông minh của Samsung còn được trang bị hệ điều hành Tizen với nhiều tính năng như trợ lý ảo Alexa, Bixby, Google Assistant, AirPlay 2, Tap View, Samsung Health, Samsung TV+, Object Sound Tracking+, Active Voice Amplifier, và Q-Symphony. Samsung cũng mang đến rất nhiều lựa chọn cho người dùng ở phân khúc TV cao cấp với các dòng sản phẩm như The Frame, The Serif, The Sero, và The Terrace.

Samsung mới đây cũng giới thiệu dòng sản phẩm TV Neo QLED mới dựa trên công nghệ Mini-LED tại sự kiện CES 2021. Mặc dù chưa được bán ra thị trường, sản phẩm đã được tạp chí nghe nhìn nổi tiếng đánh giá là “TV tốt nhất mọi thời đại“.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn