Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong Q1/2022

Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với 24% thị phần trong quý đầu tiên của năm 2022.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2022 đã giảm 11% do tình hình kinh tế khó khăn và nhu cầu giảm. Mặc dù vậy, thị phần của Samsung vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán điện thoại thông minh của công ty Hàn Quốc trong quý đầu năm nay đã tăng 6% so với quý 4 năm ngoái, mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng.

Một cửa hàng bán lẻ của Samsung Electronics tại Seoul. Ảnh: Yonhap

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

Việc kinh doanh của các nhà sản xuất điện thoại thông minh gặp khá nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm. Sự gia tăng của biến thể Omicron, nhà máy ở Trung Quốc ngừng hoạt động, ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine và nhu cầu giảm sau dịp lễ tết, tất cả đều góp phần khiến cho doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm.

Samsung vẫn dẫn đầu thị trường trong quý 1 năm 2022 với 24% thị phần, tăng từ 18% của quý trước và 22% so với quý 1/2021. Sự cải tiến mạnh mẽ đã giúp công ty duy trì khả năng cạnh tranh trong giai đoạn đầy thách thức của thị trường. Những thiết bị góp phần vào sự thành công này có thể kể đến như Galaxy S21 FE hay dòng Galaxy S22. Dòng Galaxy A 2022 mới ra mắt được kỳ vọng là sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của nhà sản xuất Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trong khi đó, Apple vẫn giữ vị trí thứ hai với 18% thị phần, tăng so với 15% của năm ngoái. Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba, còn Oppo/OnePlus và Vivo nằm ở những vị trí tiếp theo. Tất cả các thương hiệu khác, bao gồm cả Huawei, Google và Motorola chiếm 27% thị phần.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn