Samsung có thể sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất điện thoại thông minh tới Ấn Độ

Trong vài năm trở lại đây, số lượng smartphone của Samsung được xuất xưởng từ Ấn Độ đang ngày một tăng. Công ty Hàn Quốc này cũng đang đặt nhà máy lớn nhất của mình tại Noida, Ấn Độ. Và mới đây là có thông tin cho rằng Samsung đang cố gắng chuyển phần lớn hoạt động sản xuất smartphone tại Việt Nam và một số quốc gia khác sang Ấn Độ.

Theo bài viết của The Economic Times, Samsung đang có kế hoạch sản xuất số điện thoại có giá trị tương đương 40 tỷ USD tại Ấn Độ. Nguồn tin nội bộ của bài viết trên cho biết rằng quyết định này của Samsung là nhờ vào chương trình Khuyến khích Liên kết sản xuất (PLI) do Chính Phủ Ấn Độ đề xuất. Kế hoạch mới này của Samsung được cho rằng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới dây truyền sản xuất smartphone tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Samsung có thể sẽ chuyển hầu hết hoạt động sản xuất điện thoại thông minh tới Ấn Độ

Trong số những thiết bị thuộc kế hoạch 40 tỷ USD mà Samsung dự định sản xuất tại Ấn Độ trong năm năm tới thì những sản phẩm có giá thành sản xuất 200 USD sẽ chiếm tới 25 tỷ USD trong tổng giá trị. Một quan chức cấp cao của Chính phủ Ấn Độ cho biết rằng hầu hết các mẫu smartphone nằm trong danh mục giá trên 200 USD sẽ được xuất khẩu tới những thị trường khác ngoài quốc gia này.

Trước đó cũng đã có nhiều thông tin về việc Samsung đang cắt giảm việc sản xuất điện thoại ở Hàn Quốc vì chi phí nhân công quá cao. Theo ước tính thì hiện 50% số smartphone của Samsung là được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, công ty này cũng còn có dây truyền sản xuất tại Brazil và Indonesia.

Không chỉ dừng lại ở điện thoại thông minh, Samsung hiện cũng đang sản xuất TV tại Ấn Độ để phục vụ thị trường nội địa, và họ cũng đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình smarphone tại đây. Ở phía bên kia chiến tuyến, Apple cũng đã bắt đầu tăng sản lượng iPhone sản xuất tại Ấn Độ, ban đầu chỉ là những mẫu máy giá rẻ, hoặc thuộc thế hệ cũ hơn. Tuy nhiên, mới đây Apple cũng đã bắt đầu mở rộng danh mục sản xuất lên cả những thiết bị bao gồm iPhone XR và iPhone 11.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn