Samsung có thể sản xuất chip A13 cho iPhone vào năm tới

Samsung đang nỗ lực phát triển công nghệ để có thể cạnh tranh với TSMC trong việc sản xuất vi xử lý cho các thiết bị iPhone của Apple.

Bộ vi xử lý gần đây nhất của Apple mà Samsung tham gia sản xuất là chip Apple A9 ra mắt vào tháng 9/2015 với dòng sản phẩm iPhone 6s. Nhưng sau đó, gã khổng lồ Hàn Quốc đã mất các hợp đồng vào tay của công ty sản xuất chip bán dẫn Đài Loan TSMC. Tuy nhiên, theo DigiTimes, Samsung đang nỗ lực thay đổi tình trạng này vào năm tới.

Hiện tại, các bộ vi xử lý 2018 của Apple đang được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm. Vào quý 3 năm nay, công ty sẽ tích hợp công nghệ sản xuất chip mới có tên Extreme Ultraviolet Lithography (EUV) sử dụng bước sóng siêu cực tím.

Samsung đang có cơ hội lấy lại hợp đồng sản xuất chip cho Apple từ TSMC.

Tuy nhiên, do nhiều hạn chế về công nghệ, TSMC buộc phải lùi việc sản xuất chip 5 nm vào nửa cuối năm 2019. Điều này tạo cho Samsung một cơ hội khá lớn.

Gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là đã đi trước TSMC trong việc tích hợp công nghệ EUV vào quy trình sản xuất chip 7 nm. Đây sẽ là lợi thế lớn giúp họ có thể lôi kéo Apple vào năm tới.

Dù rất khó dành được hợp đồng độc quyền sản xuất chip A13 vào năm tới, nhưng đây cũng là cơ hội để công ty chứng minh năng lực sản xuất của mình. Dù sao điều này hoàn toàn có lợi cho Apple bởi khi có nhiều hơn một nhà cung ứng linh kiện, chi phí sản xuất iPhone có thể sẽ giảm đi đáng kể.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)