Samsung có nên ngừng phát hành một flagship Galaxy S hay Note mới mỗi năm?

Galaxy Note 21 dường như chắc chắn sẽ không xuất hiện trong năm nay. Điều này có thể khiến nhiều fan dòng Note hụt hẫn. Nhưng đây cũng có thể là một cơ hội để Samsung nâng tầm giá trị những dòng flagship của họ, đồng thời thay đổi cách thức kinh doanh của các nhà sản xuất điện thoại.

Thị trường điện thoại thông minh có lẽ là một trong những thị trường biến động nhất của giới công nghệ. Đôi khi tôi có cảm giác các nhà sản xuất điện thoại đang vắt kiệt sức lực của chính họ và tận dụng tất cả những gì mà họ có. Những chiếc điện thoại cao cấp đều được ra mắt đều đặn ít nhất một năm một lần, thậm chí một năm hai lần; và chúng không hề rẻ đi theo thời gian.

Samsung cũng không phải là một ngoại lệ. Công ty phát hành điện thoại cao cấp sáu tháng một lần trong nhiều năm nay với hai dòng sản phẩm khác nhau – Galaxy S và Galaxy Note. Và giờ đây, công ty còn có thêm hai dòng sản phẩm cao cấp mới là Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.

Chắc chắn nhân viên của Samsung chưa bao giờ bận rộn như hiện tại. Với lịch ra mắt dồn dập như vậy, họ sẽ không có đủ thời gian để có thể giao tới tay người dùng những sản phẩm hoàn thiện nhất. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc Samsung tự tái cấu trúc. Galaxy Note 21 bị trì hoãn ra mắt có thể chính là điểm khởi đầu. Và chúng tôi tin rằng Samsung hoàn toàn có cơ hội để trở thành tấm gương mà các hãng khác học theo.

Samsung có nên ngừng phát hành một flagship Galaxy S hay Note mới mỗi năm?

Galaxy S21 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra. Ảnh: GSMArena.

Một chiếc điện thoại nghìn đô sẽ tốt đến mức nào nếu nó có thời gian chuẩn bị lên đến một năm?

Theo ý kiến chủ quan của tôi, đây có lẽ là sự mâu thuẫn lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động ở thời điểm hiện tại. Các nhà sản xuất tung hô những sản phẩm hàng đầu của họ như những chiếc PC nhỏ gọn xứng đáng với những khoảng đầu tư lâu dài cho tương lai, đồng thời không ngần ngại thể hiện sự lỗi thời của chính sản phẩm của họ chỉ trong vòng sáu tháng sau đó khi thế hệ tiếp theo được công bố.

Hay nói cách khác, các nhà sản xuất điện thoại dường như đang cố tình tự dìm giá trị sản phẩm của họ chỉ sau 6 tháng chỉ vì một mẫu mới lên kệ.

Vậy liệu có giải pháp nào không? Giả sử như Samsung và các nhà sản xuất điện thoại khác coi đây là một vấn đề, giải pháp khả quan nhất có lẽ là dừng ra mắt những sản phẩm mới dồn dập. Galaxy Note 21 sẽ được lên kệ vào năm sau, Galaxy S22 sẽ được ra mắt vào năm 2023, Galaxy Note 22 sẽ được phát hành vào năm 2024,…

Bằng cách này, công ty có thể phát hành mẫu flagship mới một lần mỗi năm giống như đối thủ truyền kiếp của họ, trong khi vẫn có thể tiếp tục duy trì cả hai dòng Galaxy S và Note cùng lúc. “Một mũi tên trung hai con nhạn”.

Hy vọng với cách này, Samsung sẽ cho ra những sản phẩm có thiết kế tốt hơn, phần cứng hấp dẫn hơn, đồng thời giúp nhận thức về giá trị cho mọi sản phẩm của họ. Có lẽ khách hàng sẽ thích mua những chiếc điện thoại có giá trị lâu dài hơn là những thiết bị sẽ bị lỗi thời chỉ trong vòng sáu tháng.

Mọi thành viên của chúng tôi đều đam mê công nghệ di động và có niềm yêu thích đặc biệt với các sản phẩm của Samsung. Chúng tôi đều rất hào hứng với những thông tin mới, một phần cũng vì những thông tin mới đó cho chúng tôi cơ hội tương tác với cộng đồng những người yêu quý Samsung.

Bạn có thể đang nghĩ rằng chúng tôi đang rũ bỏ đi lợi ích của chính bản thân, nhưng chúng tôi tin rằng Samsung cần phải làm như vậy. Samsung cần phát triển hình ảnh của họ thành một công ty có khả năng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời có giá trị lâu dài.

Tất nhiên sẽ luôn có những người muốn nâng cấp điện thoại thường xuyên để tận hưởng những công nghệ tiên tiến nhất và họ có thể không đồng ý với ý kiến này. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa dòng Galaxy S và Note đã dễ dàng hơn vì dòng S giờ đây đã hỗ trợ bút S Pen.

Bạn có đồng ý với đề xuất của chúng tôi không? Hay bạn có một quan điểm khác về bối cảnh ngành di động hiện tại? Hay cho mọi người biết ở phần bình luận bên dưới nhé.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn