Samsung chính thức ra mắt Exynos 2200 với GPU Xclipse dựa trên RDNA 2 của AMD

Đúng một tuần sau ngày phát hành dự kiến, Samsung cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt Exynos 2200 mà không hề có sự thông báo trước. Điểm nhấn của bộ vi xử lý mới chính là GPU Xclipse dựa trên RDNA 2 của AMD, hứa hẹn mang đến hiệu suất đồ họa vượt trội.

Thông tin về Exynos 2200 đã bị rò rỉ từ cách đây khá lâu. Trước đó Samsung thông báo rằng họ sẽ trình làng chipset mới vào ngày 11 tháng 1, tuy nhiên nó đã bị trì hoãn. Công ty đã lên tiếng xác nhận ngay sau đó và hứa hẹn sẽ giới thiệu bộ vi xử lý này cùng thời điểm với điện thoại thông minh mới. Nhiều người dự đoán Exynos 2200 sẽ xuất hiện cùng với dòng Galaxy S22, nhưng nó đã được công bố sớm hơn chúng ta nghĩ.

Exynos 2200 gần giống với người “bạn” đến từ Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 1 về mặt CPU, với một lõi Cortex-X2, ba lõi Cortex-A710 và bốn lõi Cortex-A510. Xung nhịp của bộ vi xử lý này vẫn chưa được công bố. Nhưng điều người dùng quan tâm nhất ở Exynos 2200 đó chính là GPU. Đúng như kỳ vọng, bộ vi xử lý mới nhất sẽ được trang bị GPU dựa trên kiến trúc RDNA 2, mà Samsung đặt tên là Xclipse. Nó được trang bị các tính năng đồ họa tiên tiến như dò tia tăng tốc phần cứng (RT) và đổ bóng theo tỷ lệ chuyển đổi (VRS) mà trước đây chỉ có trên PC, máy tính xách tay hay các máy chơi game chuyên dụng.

Samsung cho biết, Xclipse cũng sẽ đi kèm với bộ điều chỉnh đa IP tiên tiến, tính năng này giúp quản lý hiệu quả việc sử dụng năng lượng để giảm tiêu hao pin khi chơi các trò chơi có độ phân giải cao. Các tính năng khác của Exynos 2200 bao gồm công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) với NPU (bộ xử lý thần kinh) và DSP kép, hỗ trợ màn hình độ phân giải 4K, 120Hz hoặc QHD+, 144 Hz, hỗ trợ camera 200 MP, quay video 8K 30fps, RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS 3.1.

Exynos 2200 hiện đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và có thể sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn