Samsung chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm cho dòng Galaxy S10 cùng nhiều thiết bị khác

Sau một thời gian dài hỗ trợ, Samsung giờ đây đã chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm cho dòng Galaxy S10 cùng một số thiết bị cũ khác từ năm 2019.

Samsung mới đây đã loại bỏ một số thiết bị của mình khỏi danh sách hỗ trợ phần mềm, trong đó có Galaxy S10, Galaxy A30 và Galaxy A50. Tuy nhiên, Galaxy S10 5G và Galaxy S10 Lite vẫn chưa bị loại khỏi danh sách do những mẫu điện thoại này được ra mắt sau so với những người anh em cùng dòng của mình.

Ảnh: 9TO5Google

Năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã thay đổi chính sách hỗ trợ phần mềm cho các thiết bị Galaxy của mình, bổ sung thêm một năm so với trước đó. Nhờ đó, các thiết bị từ Galaxy S21 trở lên cùng các điện thoại thông minh tầm trung mới nhất có thể nhận được bốn bản cập nhật Android lớn cùng 5 năm bảo mật. Vì vậy, các điện thoại cũ hơn như Galaxy S10 không được áp dụng chính sách mới này.

Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+ ra mắt với phiên bản Android 9 được cài sẵn. Chúng đã nhận được ba bản cập nhật hệ điều hành Android chính: Android 10 , Android 11 và Android 12. Trong khi đó, Galaxy A50 và Galaxy A30 cũng ra mắt với Android 9 nhưng nhận được ít bản cập nhật hệ điều hành hơn, với Android 10 và Android 11.

Bản cập nhật cuối cùng mà các thiết bị trên nhận được trước khi bị gạch tên khỏi danh sách là bản vá bảo mật tháng 3 năm 2023. Nó giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng do chip Exynos của Samsung gây ra. Đây là một bản cập nhật mang tính sống còn, nhưng không rõ dòng Galaxy S10 có thực sự bị ảnh hưởng bởi vấn đề này hay không.

Galaxy S10 Lite được ra mắt vào đầu năm 2020 với Android 10. Nó đã nhận được Android 11, Android 12 và Android 13 cùng bản cập nhật One UI 5.1 cách đây không lâu. Thiết bị này sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật trong ít nhất một năm nữa.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn